posttoday

แนะเก็งกำไรทองระยะสั้น

24 กรกฎาคม 2556

นายกสมาคมค้าทองคำแนะนักลงทุนเก็งกำไรทองคำระยะสั้น หากราคาขึ้นมากให้รีบขายทำกำไร เชื่อไตรมาส 3 ราคาอยู่ที่ระดับ 1,400 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์

นายกสมาคมค้าทองคำแนะนักลงทุนเก็งกำไรทองคำระยะสั้น หากราคาขึ้นมากให้รีบขายทำกำไร เชื่อไตรมาส 3 ราคาอยู่ที่ระดับ 1,400 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์

นักลงทุนชักไม่กลัวเศรษฐกิจจีนชะลอตัวลงเสียแล้ว หนุนทองคำในตลาดล่วงหน้าตลาดโลกทะลุ 1,300 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ส่วนราคาในไทยจ่อ 2 หมื่นบาท

จิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ในเช้าวันที่ 23 ก.ค. ราคาทองคำปรับขึ้น 450 บาท ตามราคาทองคำตลาดโลก แม้ว่าจะเปิดกระชากขึ้นแต่ยังไม่เท่ากับราคาที่ลดลงไปก่อนหน้านี้

จากช่วงเดือน เม.ย.-มิ.ย. ที่ราคาทองคำตกลงมาเนื่องจากมีความกังวลว่าเฟดจะยกเลิกมาตรการคิวอี ทำให้นักลงทุนมีการตัดใจขายขาดทุนกันมากในช่วงราคา 1.7-1.8 หมื่นบาท

“ราคาทองคำที่ปรับเพิ่มขึ้นมาทันที 450 บาท ก็ยังไม่เท่ากับราคาทองคำที่ร่วงลงไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ย้ำมาตลอดว่าตลาดทองคำยังมีความผันผวนและถือว่าไม่ปกติ กองทุนขนาดใหญ่มีการปั่นราคาเก็งกำไรกันอยู่ ซึ่งนักลงทุนต้องระมัดระวังการลงทุน”จิตติ กล่าว

สำหรับในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ยังมีลูกค้ามาขายทองคำมากกว่าซื้อ แต่วันที่ 23 ก.ค.นี้ ลูกค้าก็เริ่มทยอยกลับมาซื้อมากกว่าขาย และก็เริ่มมีความเชื่อมั่นว่าราคาทองคำจะปรับขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม แนะนำนักลงทุนให้เก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งราคาขึ้นมากก็รีบขายทำกำไรก่อนดีกว่า แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าราคาในไตรมาส 3 จะปรับตัวขึ้นอยู่ที่ระดับ 1,400 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ หากค่าเงินอยู่ที่ระดับ 30.95 บาทต่อเหรียญสหรัฐ จะทำให้ราคาทองคำกลับมาแตะที่ 2 หมื่นบาทได้

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน คาดธนาคารกลางจีนได้ตัดสินใจยกเลิกการควบคุมอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และเปิดทางให้สถาบันการเงินสามารถกำหนดอัตราดอกเบี้ยได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้นักลงทุนมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อทองคำ และกำลังปรับตัวรับข่าว โดยหวังว่าความเคลื่อนไหวนี้อาจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจีนและอาจนำไปสู่การปฏิรูปภาคการเงินจีนในอนาคต

“ราคาทองคำว่าจะสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,320 เหรียญสหรัฐได้อย่างแข็งแกร่ง น่าจะขยับขึ้นชนแนวต้านในโซน 1,340 หรือ 1,350 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งนักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไร เนื่องจากราคายังอยู่ในช่วงของการปรับฐาน สำหรับนักลงทุนที่สะสมไว้อาจมีการขายทำกำไรบางส่วนออกมาบ้าง” บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แนะนำ