posttoday

ลือกันให้แซด20เม.ย.

20 เมษายน 2553

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด ฉบับวันอังคารที่ 20 เม.ย. 2553

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด ฉบับวันอังคารที่ 20 เม.ย. 2553

...ดัชนีหุ้นปิด 726.29 จุด ร่วง 9.87 จุด มูลค่าการซื้อขาย 27,687 ล้านบาท

...ต่างชาติ พลิกกลับมาซื้อสุทธิ 1,384 ล้านบาท หลังขาย 4 วันไปเกือบ 7,000 ล้านบาท

...ตลาดหุ้นไทยลงได้เรื่อยๆ ตราบใดที่รัฐบาล-ทัพแดง ยังหาจุดลงกันไม่ได้ และไม่ต้องหวังจะเห็นการยุบสภา หรือ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ความขัดแย้งทางความคิดไปไกลเกินกว่าจะเยียวยาได้ในเวลานี้

...ช่วงเช้าดัชนีเปิดตลาดถูกขย่มลงไปลึกเฉียด 22 จุด หรือที่ 714 จุด แล้วรีบาวด์ได้ในช่วงบ่าย ผลจากผู้ชุมนุมไม่บุกสีลม อย่างที่ลั่นไว้ และไม่มีการล้อมปราบผู้ชุมนุม แต่วันที่ 20 เม.ย. จะมีท่าทีเดิมหรือไม่ กลุ่มผู้ชุมนุมจะสมทบเพิ่มต้องติดตาม และ 7 วันอันตราย ก็ไม่ควรวางใจ

...ส่วนที่ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอทางออกของประเทศหลายข้อ อย่าได้หวังรัฐบาลจะทำตาม ????? ฉะนั้นหุ้นรอบนี้ก็หาจุดต่ำสุดไม่เจอเช่นกัน

...บริษัท เสริมสุข (SSC) เจ้าของเป๊ปซี่ ขอตลาดหลักทรัพย์ พักการซื้อขายหุ้น (SP) ในการซื้อขายตั้งแต่ 19 เม.ย. อยู่ระหว่างเตรียมการตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) โดย “สตราทีจิค เบฟเวอร์เรจเจส (ประเทศไทย)” เป็นผู้ซื้อ ให้ราคา 29 บาท สูงกว่ากระดานเกือบ 10 บาท ให้ราคาดีจูงใจขนาดนี้ ใครไม่ขายก็.....

...บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) ไม่หวั่นการเมือง ระดมนักลงทุนร่วมฟังข้อมูลหุ้น IPO วันที่ 21 เม.ย. ที่ตลาดหลักทรัพย์ บ่ายโมงตรง ก่อนจะขนหุ้นออกขายภายในไตรมาส 2

...“วุฒิชัย ลีนะบรรจง” บิ๊ก CEN (แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่งฯ) ย้ำอีกครั้งเหมือนเดิม ยังไม่บรรจุข้อตกลงซื้อหุ้น GEN (เจอเนอรัล เอนจิเนียริ่ง) ทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรก้าวหน้า .... แว่วๆ บริษัทที่มีแววซื้อก่อน น่าจะเป็นก่อสร้างภาครัฐ

...บอกกันอีกครั้งบริษัทที่จัดประชุมผู้ถือหุ้นละแวกราชประสงค์ เพลิตจิต หรือบริเวณที่เสี่ยงต่อการชุมนุม เลื่อนสถานที่จัดกันเป็นแถว ตรวจสอบให้ถ้วนถี่ก่อนเดินทาง m