posttoday

คาดแนวโน้มหุ้นสัปดาห์หน้ายังผันผวน

30 มีนาคม 2556

กสิกรไทย มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้ามีโอกาสปรับขึ้น แต่ระวังแรงขายทำกำไร

กสิกรไทย มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้ามีโอกาสปรับขึ้น แต่ระวังแรงขายทำกำไร

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย และศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มหุ้นสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย. 2556  ดัชนีมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น แต่ต้องระวังแรงขายทำกำไร สำหรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ เครื่องชี้ภาคการผลิต (ISM Manufacturing) ยอดขายสินค้าโรงงาน ความเชื่อมั่นผู้บริโภค และการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,523 และ 1,477 ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,580  และ 1,600 ตามลำดับ

สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงซื้อของกองทุนและการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing)   ทั้งนี้ ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,561.06 จุด เพิ่มขึ้น 5.55% จากสัปดาห์ก่อน ด้านมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันลดลง 20.03% จากสัปดาห์ก่อน มาอยู่ที่ 62,088.64 ล้านบาท โดยนักนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ ขณะที่นักลงทุนรายย่อยและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 484.28 จุด เพิ่มขึ้น 10.97% จากสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ โดยมีแรงซื้อหุ้นกลับของนักลงทุนหลังจากไซปรัสได้รับการช่วยเหลือทางการเงิน อันช่วยหลีกเลี่ยงการล่มสลายทางการเงินของประเทศ รวมถึงแรงหนุนจากการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing) ก่อนที่ตลาดหุ้นจะลดช่วงบวกลงในวันพฤหัสบดี จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนจากความกังวลว่าผู้ฝากเงินในธนาคารของประเทศอื่นๆ ในยูโรโซนจะแห่ถอนเงิน จากนั้นตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นในวันศุกร์ โดยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อของกองทุน

คาดแนวโน้มหุ้นสัปดาห์หน้ายังผันผวน