posttoday

MFCขายกองทุนตราสารหนี้นอก1ปีจ่าย3.20%

14 มีนาคม 2556

บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกองทุนตราสารหนี้นอก อายุ 12 เดือน คาดผลตอบแทน 3.20%

บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกองทุนตราสารหนี้นอก อายุ 12 เดือน คาดผลตอบแทน 3.20%

น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 12 เดือน ซีรี่ส์ 7 (I-Fix12M7) ตั้งแต่วันนี้-22 มี.ค.นี้ โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน คาดว่าผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ประมาณ 3.20% ต่อปี  

สำหรับตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุน ได้แก่ เงินฝากประจำ Union National Bank (UNB) สัดส่วน 24% เงินฝากประจำ PT Bank CIMB NIAGA Tbk (CIMB) สัดส่วน 9.52% เงินฝากประจำ Bank of China (BOC) สัดส่วน 10.5% ตราสารหนี้ ECP: SB Securities S.A. รับประกันโดยธนาคาร Sberbank of Russia สัดส่วน 24% ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้น Itau Unibanco S.A. สัดส่วน 11.98% ตราสารหนี้ระยะสั้น Banco Santander (Brazil) สัดส่วน 20% โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม เช่น พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี หรือพันธบัตรรัฐบาลไทย เป็นต้น หรือตราสารอื่นที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้

“กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากและไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนสำหรับบุคคลธรรมดา โดยสามารถลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลางถึงยาวและรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนต่อเนื่อง”น.ส.ประภา กล่าว