posttoday

แนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน

05 เมษายน 2553

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนอาจมีการพักตัว จับตายืน 800 จุดได้หรือไม่ เหตุตลาดฯไร้ปัจจัยใหม่ - การเมืองกดดัน

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนอาจมีการพักตัว จับตายืน 800 จุดได้หรือไม่ เหตุตลาดฯไร้ปัจจัยใหม่ - การเมืองกดดัน

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะผันผวน โดยอาจจะมีการพักตัวเกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องรอดูว่าตลาดจะยืนในระดับ 800 จุดได้หรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ตลาดฯไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ประกอบกับตลาดจีน, ฮ่องกง และไต้หวัน ปิดทำการเนื่องในวันเชงเม้ง

นอกจากนี้ ตลาดฯบ้านเรายังมีปัจจัยการเมืองกดดันอีกจากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ ซึ่งคงจะเป็นปัจจัยหลักสำหรับวันนี้ และต้องติดตามว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง หากจะยืดเยื้อไปก็ไม่ดี เพราะสถานที่ชุมนุมล้วนเป็นแหล่งธุรกิจ และหากสลายม็อบก็ต้องดูว่ามีเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ ดังนั้น ตลาดวันนี้ขึ้นอยู่กับคนมองว่าจะเป็นบวกหรือลบ

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ธนชาตคาด ม็อบเสื้อแดงยึดสี่แยกราชประสงค์  ทำให้การลงทุนในตลาดหุ้นมีความเสี่ยงมากขึ้นและมีโอกาสที่จะลงมาทดสอบ 780 จุดในระหว่างที่รัฐบาลกำลังตัดสินใจว่าจะหาทางออกอย่างไรให้แก่บ้านเมือง
 
" ระยะสั้นอาจทำให้หุ้นลงไป 3% เหลือ 780 จุด แต่ทางออกยังมีคือการเจรจา เพื่อหาสันติวิธี"

นอกจากนี้วันนี้มีลูกหุ้นต้นทุนต่ำของบริษัทปตท.( PTT)และบริษัทปตท.เคมิคอล ( PTTCH )เข้าซื้อขาย ราคาหุ้นอาจติดเบรกเล็กๆ สำหรับลูกหุ้นของ PTT เกิดจากการแปลงสภาพ PTT-W2 เป็นหุ้นรวม 3.4 แสนหุ้น  ต้นทุน 234 บาท /หุ้นเทียบกับราคาปิด 271 บาท ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับปริมาณ

การซื้อขายเฉลี่ยของ PTT วันละ 10 ล้านหุ้น แต่ PTTCH ถือว่ามีนัยยะ เพราะลูกหุ้นเข้าเทรดถึง 2.5 ล้านหุ้น(40% ของวอลุ่มเทรดเฉลี่ยต่อวันที่ 6 ล้านหุ้น) และต้นทุนต่ำเพียงหุ้นละ 66.50 บาท หรือกำไรกว่า 50% จากราคาปิด ที่ 102 บาท) ซึ่งเกิดจากการแปลงสภาพ ESOP-W1 เป็นหุ้นสามัญแล้ว