posttoday

KMC เทกโอเวอร์ 'วิทูรธนากร'

15 กุมภาพันธ์ 2556

บริษัทกฤษดามหานคร ใช้เงินลงทุนกว่า 396 ล้านบาทในการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท วิทูรธนากร ได้ธุรกิจคอนโดมิเนียม

บริษัทกฤษดามหานคร ใช้เงินลงทุนกว่า 396 ล้านบาทในการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท วิทูรธนากร  ได้ธุรกิจคอนโดมิเนียม
 
คณะกรรมการบริษัทฯมีมติให้ใช้บริษัทย่อย คือบริษัท ธานนท์พร๊อพเพอร์ตี้ ซื้อหุ้นวิทูรธนากร จำนวน 290,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1,367.8647 บาท รวมเป็นราคาซื้อหุ้นทั้งสิ้นเท่ากับ 396,680,784.06 บาท
 
ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะรับโอนหุ้นที่จดทะเบียนอยู่จำนวน 70,000 หุ้น และจะมีการซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีกจำนวน 220,000 หุ้น จากการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์ในภายหลัง
 
สำหรับ บริษัท วิทูรธนากร  ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะดำเนินการเปิดขายคอนโดมิเนียม ประมาณมีนาคม  2556 ซึ่งการลงทุนดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์โดยจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพในการทำกำไรของบริษัท โดย การเพิ่มรายได้จากการขยายการดำเนินธุรกิจ จะทำให้บริษัทสามารถที่จะขายและรับรู้รายได้ทันที ส่วนแหล่งเงินลงทุนจะใช้เงินเพิ่มทุนและกระแสเงินสดที่ได้จากการดำเนินงานบริษัทยังคงมีสภาพคล่องที่เพียงพอในการชำระค่าหุ้นในการลงทุนครั้งนี้
 
 "การลงทุนครั้งนี้จะเพิ่มขนาดของบริษัทให้ใหญ่ขึ้น ทรัพย์สินจะเติบโตมากกว่าปัจจุบันประมาณ 30%และจะส่งผลให้รายได้รวมสูงขึ้น นอกจากนี้ผู้บริหารคาดว่าการที่บริษัทมีขนาดของสินทรัพย์และทุนที่ใหญ่ขึ้น จะทำให้บริษัทได้รับผลดีในเรื่องความเชื่อมั่นจากบุคคลที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้น เช่นสถาบันการเงิน ลูกค้า  ผู้จัดจำหน่าย คู่ค้า เป็นต้น"

ส่วนภาระหนี้ของ บริษัท วิทูรธนากร  ที่มีกับสถาบันการเงินจะยังคงมีสถานะคงเดิม โดยที่ บริษัท ธานนท์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด จะไม่มีภาระค้ำประกันหนี้ดังกล่าว