posttoday

ปตท. พยุงตลาด

31 มีนาคม 2553

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด วันที่ 1 เม.ย. 2553

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ลึก กว้าง ไกล ได้ประเด็นแซ่ด วันที่ 1 เม.ย. 2553

*** ตลาดหุ้นไทยฝืนขึ้น สวนทางกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย ได้หุ้น ปตท. (PTT) ช่วยประคองดัชนีปิดแดงเล็กน้อย ที่ 787.98 จุด ลดลง 0.82 บาท มูลค่าซื้อขาย 30,129.88 ล้านบาท

*** ต่างชาติเป็นกลุ่มเดียวที่ซื้อและซื้อหนัก 3,449 ล้านบาท

*** แรงซื้อ PTT รอบนี้หนัก แต่ละวันไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ว่ากันว่า ช่วงที่ต่างชาติหนีออกไป ก็ขายหนัก กลับเข้ามาเต็มตัวรอบนี้ก็ต้องซื้อหนัก

*** IVL (อินโดรามา เวนเจอร์ส) 2-3 วันนี้ ราคาแกว่งขึ้น-ลงๆ ไม่ผ่าน 20 บาทซะที ท้ายตลาดโดนทิ้งลงมาหนัก 90 สตางค์ ... ถามเรื่องข้อมูลขนาด บล.บัวหลวง พี่เลี้ยง ยังบ่นว่าหายาก รู้แต่ว่าผลิตภัณฑ์หลักของ IVL ทั้งสองชนิด คือ PET และ PTA ราคาดีมากๆ แต่ยังไม่ขยับเป้า 17 บาท ปีนี้

*** หุ้น JUBILE ได้เงินปันผล (21 สตางค์) ดันราคาขึ้นมาทำนิวไฮ 3.86 บาท ทำให้ “อัญรัตน์ พรประกฤต” ผู้บริหารสาวสวย รับโทรศัพท์มือเป็นระวิง

***โลกข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสมัยนี้ไปไกลกว่าที่คิด แต่ที่คิดไม่ถึงว่าจะมีคนอย่าง “พิเชษฐ สิทธิอำนวย” กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ที่ปิดหูปิดตากับสื่อ ยังไงๆ ก็ไม่ยอมให้เบอร์มือถือ ทำตัวอย่างนี้คะแนนเชียร์หายหมดเกลี้ยง คิดจะโตอยู่แค่นี้หรือไงคะคุณพี่ ??????

****ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จับมือสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ ทำแผนแม่บท ยกระดับคุณภาพเจ้าหน้าที่การตลาด เสริมเขี้ยวเล็บตลาดทุนไทย มาร์เก็ตติงคนใดพร้อมจะพัฒนา เตรียมตัวให้พร้อมจะมีการเปิดอบรมเร็วๆ นี้