posttoday

บลจ.วรรณขายกองทุนONE-FLEXACTIVE3

23 มกราคม 2556

บลจ.วรรณ ส่งกองทุน ONE-FLEXACTIVE3 ลดความเสี่ยงในช่วงตลาดหุ้นผันผวน

บลจ.วรรณ ส่งกองทุน ONE-FLEXACTIVE3 ลดความเสี่ยงในช่วงตลาดหุ้นผันผวน

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ กล่าวว่า ประเมินว่า หุ้นไทยน่าจะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบระดับ 1,500 จุด ในสิ้นปีนี้ แต่มีปัจจัยลบหลายประการในช่วงนี้อาจจะทำให้มีความผันผวนสูง ดังนั้น นักลงทุนควรเพิ่มความระมัดระวังในการสร้างผลตอบแทนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

ทั้งนี้ นายวินให้ความเห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไทยมาจากการบริโภคภายในประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องมาจากนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของรัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นการบริโภคให้เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาการเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียน (Earning Growth) และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) พบว่าตลาดหุ้นไทยมีความน่าสนใจมากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน และราคาหุ้นของไทยเมื่อพิจารณาจากค่า PE ปี 2013 คาดการณ์อยู่ที่ 13.18 ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคที่ 13.80 และยังต่ำกว่าประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ที่ระดับ 14.50 14.95 และ 17.53 ตามลำบ

นายวิน กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา บลจ.วรรณแนะนำผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงหุ้นได้จำกัดให้กระจายการลงทุนในกลุ่มกองทุน FLEXACTIVE ที่ใช้กลยุทธ์ Active Allocation เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงตลาดหุ้นผันผวน ซึ่งกองทุนเปิด วรรณ เฟล็กซิเบิ้ล แอ็คทีฟ ฟันด์ (ONE-FLEXACTIVE) สามารถให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุน 5% ภายในระยะเวลา 4 เดือน และกองทุนเปิด วรรณ เฟล็กซิเบิ้ล แอ็คทีฟ ฟันด์ 2 (ONE-FLEXACTIVE2) ที่เพิ่งครบกำหนดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.56 โดยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุนอยู่ที่ 10.4852 บาท หรือคิดเป็นผลตอบแทน 4.85% จากการปรับสัดส่วนในหุ้นเพียง 20% ในการลงทุน 4 เดือน

ทั้งนี้ สภาวะตลาดปัจจุบัน เราเห็นว่ากองทุนกลุ่ม FLEXACTIVE จะสามารถตอบสนองผู้ลงทุนที่ยังต้องการผลตอบแทนในหุ้นแต่ยังกลัวความเสี่ยงจากภาวะตลาดที่ปรับตัวอยู่ในระดับสูงแล้ว บลจ.วรรณ จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ เฟล็กซิเบิ้ล แอ็คทีฟ ฟันด์ 3 (ONE-FLEXACTIVE3) ระหว่างวันที่ 23-31 ม.ค.56 นี้

กองทุนเปิด ONE-FLEXACTIVE 3 เป็นกองทุนผสมที่เน้นการทำ Asset Allocation ด้วยกลยุทธ์การบริหารแบบ Active Strategy ระหว่างหุ้นรายตัว ( Selective Buy) กับตราสารหนี้เพื่อเพิ่มสัดส่วนงผลตอบแทน โดยเน้นการบริหารความเสี่ยง (Risk Management Control) เพื่อสร้างผลตอบแทนและลดความเสี่ยงในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน (Downside Risk Protection) หรือสภาวะตลาดแบบ Sideway นักลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 1,000 บาท เมื่อกองทุนมีมูลคาหนวยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.53 บาท บริษัทจัดการจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเพื่อไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดวรรณเดลี่ ภายใน 5 วันทำการนับตั้งแต่วันถัดจากวันทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายการตลาด บลจ.วรรณ โทร 0-2659-8888 กด 1