posttoday

บลจ.วรรณแนะจับจังหวะเข้าซื้อหุ้น

27 ธันวาคม 2555

บลจ.วรรณ ปลืมผลดำเนินงานกองทุนเด่น แนะจับจังหวะเข้าซื้อหุ้นช่วงปรับฐาน

บลจ.วรรณ ปลืมผลดำเนินงานกองทุนเด่น  แนะจับจังหวะเข้าซื้อหุ้นช่วงปรับฐาน

นายวิน  อุดมรัชตวนิชย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกองทุนหุ้นของบริษัทมีผลงานที่น่าพอใจ โดยเฉพาะกองทุนเปิดวรรณเอเอ็มซีเล็คทีฟโกรทหุ้นระยะยาว (1SG-LTF) ย้อนหลังตั้งแต่เดือนม.ค.ถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 47.96% ขณะที่กองทุนเปิดวรรณเอเอ็มซีเล็คทีฟหุ้นระยะยาว(S-LTF) ที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 38.95% ซึ่งถือว่าทั้งสองกองทุนมีผลการดำเนินงานดีอยู่ในอันดับต้นของกลุ่มอุตสาหกรรม ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ให้ผลตอบแทน 34.18%

สำหรับกองทุนอื่นๆ เช่น กองทุนเปิดเอกเอเซียพูนผล (ONE-FAS) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารทุน ประกาศจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.67 บาทบาทต่อหน่วย ซึ่งปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลไปเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่กลุ่มกองทุนรวมที่ลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2 กองทุน คือ กองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ฟันด์ (ONE-PROP) และ กองทุนเปิด วรรณ พร็อพเพอร์ตี้สิงคโปร์ (ONEPROP-SG) ได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้กับผู้ลงทุนในอัตรา 1.75% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมด

สำหรับแนวโน้มการปรับตัวของตลาดหุ้นในช่วงนี้ เนื่องจากเดือนธ.ค.เป็นช่วงที่มีเงินไหลเข้าจากการลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ซึ่งถึงแม้ว่าตลาดมีความเสี่ยงกับการปรับฐาน แต่คิดว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทุนในกองทุน LTF ปีนี้

“สำหรับต้นปี 2556 บลจ.วรรณ ยังแนะนำให้นักลงทุนมีสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น แต่ยังควรต้องระมัดระวังและดูจังหวะการเข้าลงทุนในหุ้นในช่วงที่ตลาดมีการปรับฐานระยะสั้น โดยคาดว่าแนวโน้มดัชนีมีโอกาสปรับตัวลงบ้างจากแรงเทขายทำกำไร และช่วงวันหยุดยาวของสหรัฐและยุโรปเนื่องจากเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ แต่ในด้านการลงทุนยังคงแนะนำเข้าลงทุนในหุ้นไทย ซึ่งคาดว่ายังมีแนวโน้มที่ดีจากเงินลงทุนไหลเข้า และการปรับเพิ่มกำไรของบริษัทจดทะเบียน”นาย วิน กล่าว