posttoday

ช็อปกองทุนลดภาษีส่งท้ายปีดีเดย์20-23ธ.ค.

17 ธันวาคม 2555

"มหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้าย" คัดสรรกองทุน LTF-RMF 150 กอง ให้เลือกลงทุน 20-23 ธ.ค.นี้ เซ็นทรัลเวิลด์

"มหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้าย" คัดสรรกองทุน LTF-RMF 150 กอง ให้เลือกลงทุน 20-23 ธ.ค.นี้ เซ็นทรัลเวิลด์

นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม โดยตลาดหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจัดการลงทุนและบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม จัด "มหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้ายด้วย LTF-RMF" ตั้งแต่วันที่ 20-23 ธ.ค.นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

"ในปีนี้จะมีกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF ) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กว่า 150 กองทุน จาก 18 บลจ. ชั้นนำและกองทุนรวมประเภทอื่นที่มีนโยบายที่หลากหลายรวมกว่า 1,300 กองทุนมาให้ผู้ร่วมงานได้เลือกลงทุน คาดว่างานในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ลงทุนมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวม ซึ่งไม่เพียงลงทุนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี แต่ยังเป็นการกระจายความเสี่ยง เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนอีกด้วย"นายภากร กล่าว

นายภากร กล่าวว่า โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวมดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจและรณรงค์ให้ผู้ออมและผู้ลงทุนได้ใช้ประโยชน์จากการลงทุนในกองทุนรวมอย่างเต็มที่ โดยมีการให้ความรู้ผ่านสื่อประเภทต่างๆ การอบรมสัมมนาและกิจกรรม ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมทั้งผ่านสื่อประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสานโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ออมและผู้ลงทุน ซึ่งจะเห็นว่าจำนวนผู้ลงทุนในกองทุนรวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 2.9 ล้านบัญชี ในปี 2554 เป็น 3.3 ล้านบัญชี ในปี 2555 หรือเพิ่มขึ้น 13.8%

นายสมจินต์ ศรไพศาล นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน กล่าวว่า LTF และ RMF ได้กลายมาเป็นเครื่องมือลงทุนที่สำคัญที่สร้างความมั่นใจในวัยเกษียณและสร้างความฝันของหลายๆ คนให้เป็นจริงได้และปีนี้ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่กองทุนเหล่านี้ให้ผลตอบแทนที่ดีมาก โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ได้ทยอยลงทุนหรือลงทุนอัตโนมัติมาทุกเดือนโดยสม่ำเสมอ

"ผู้ที่ยังไม่ได้ลงทุน แม้จะเสียดายแต่ก็อย่าได้ทิ้งสิทธิในปีนี้ โดยในงานนอกจากมีกองทุนจำนวนมากให้เลือกลงทุนแล้ว ยังมีบริการวางแผนการลงทุนกับผู้เชี่ยวชาญจาก บลจ. ชั้นนำ คำนวณภาษีด้วยโปรแกรมง่ายๆ รู้ผลทันที รับโผกองทุนเด่น พร้อมพบโปรโมชั่นส่งท้ายปี"นายสมจินต์ กล่าว