posttoday

บลจ.ฟินันซ่าออกทริกเกอร์หุ้นไทยเป้า8%

21 พฤศจิกายน 2555

บลจ.ฟินันซ่า ออกกองหุ้นทริกเกอร์ 8% เชื่อมั่นถึงเป้าไว เหตุรัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดันหุ้นไทยปีหน้าทะลุ 1,471 จุด

บลจ.ฟินันซ่า ออกกองหุ้นทริกเกอร์ 8% เชื่อมั่นถึงเป้าไว เหตุรัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดันหุ้นไทยปีหน้าทะลุ 1,471 จุด
 
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ลงทุนหุ้นไทย ตั้งเป้าผลตอบแทน 8% ภายใน 12  เดือน เสนอขายระหว่างวันที่ 22-27 พ.ย.2555 เนื่องจากประเมินว่า ดัชนีหุ้นไทยในปีหน้าจะทะลุ 1,471 จุด จากแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคของประเทศ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและผลักดันให้เอกชนเพิ่มการลงทุน
 
"ตอนนี้รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะลงทุนโครงสร้างขนาดใหญ่ โดยเฉพาะระบบรถไฟทั้งระบบรางคู่และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งจะช่วยให้ประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในอนาคตของเอกชนดีขึ้น งบลงทุนสูงถึง 2.27 ล้านล้านบาทและเน้นไปยังโครงสร้างคมนาคม ในขณะที่พม่าเปิดประเทศ ผู้นำมหาอำนาจก็มาไทย เพราะไทยเป็นศูนย์กลาง ทำให้ความคึกคักของการลงทุนเอกชนไทยกลับมา ซึ่งไม่เคยเห็นบรรยากาศความเชื่อมั่นของเอกชนอย่างนี้มานานแล้ว จึงเชื่อว่าดัชนีหุ้นไทยจะได้รับปัจจัยบวกจากเรื่องนี้ผนวกกับมาตรการลดภาษีนิติบุคคลและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยที่ขยายตัวดีต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อหุ้นไทย”นายธีรพันธุ์ กล่าว
 
สำหรับหุ้นที่จะลงทุนต้องเชื่อมโยงกับผลบวกจากโครงการลงทุนภาครัฐ ซึ่งเป็นได้ทั้งวัสดุก่อสร้างและสถาบันการเงิน
 
นายธีรพันธุ์ กล่าวว่า นักลงทุนที่ชอบลงทุนในตราสารหนี้ บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 3 เดือน  4  (FAM FIPR3M4) ประมาณการผลตอบแทน 3.05%ต่อปี และเปิดขายตั้งแต่  20-27 พ.ย.2555 โดยมองว่าทิศทางดอกเบี้ยยังไม่ชัดเจนว่าในการประชุมคระกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 28 พ.ย.นี้จะลดดอกเบี้ยหรือไม่