posttoday

ทิสโก้ชูลงทุนตราสารหนี้-หุ้นเป้ากำไร6%

05 พฤศจิกายน 2555

บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะส่งกองทุนผสม ลงทุนตราสารหนี้และหุ้นพื้นฐานดีไม่เกิน 30% ตั้งเป้ากำไร 6% ภายใน 1 ปี

บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะส่งกองทุนผสม ลงทุนตราสารหนี้และหุ้นพื้นฐานดีไม่เกิน 30% ตั้งเป้ากำไร 6% ภายใน 1 ปี

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้  เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7 ตั้งแต่วันที่ 5 - 15 พ.ย.2555  จองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยเป็นกองทุนรวมผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุน เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีและหรือเงินฝากทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นหลักและจะแบ่งสัดส่วนไม่เกิน 30% ลงทุนในหุ้นไทย

กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการ 1 ปี หรือเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 6% หรือหากหน่วยลงทุน (NAV) มีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.60 บาท ณ วันทำการใด โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านทิสโก้ เวลธ์ บริการที่ปรึกษาการเงินการลงทุนครบวงจร บลจ.ทิสโก้ มองว่า กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงิน แต่ยังเน้นการลงทุนในแบบที่มีความเสี่ยงไม่สูงนัก โดยการแบ่งเงินลงทุนในหุ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งคาดเป้าหมายดัชนีปี 2556 ที่ 1,450 จุด