posttoday

ไทยพาณิชย์เปิดซื้อขายกองทุนผ่านมือถือ

05 พฤศจิกายน 2555

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดบริการใหม่ ซื้อ-ขายกองทุนผ่านมือถือ เจาะลูกค้ายุคดิจิทัล

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดบริการใหม่ ซื้อ-ขายกองทุนผ่านมือถือ เจาะลูกค้ายุคดิจิทัล

ไทยพาณิชย์เปิดซื้อขายกองทุนผ่านมือถือ

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เปิดให้บริการใหม่ “ธนาคารบนมือถือ” สำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบ iPhone Android และ Blackberry  รวมทั้ง iPad ผ่านแอพพลิเคชั่น “SCB Easy” ที่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสามารถซื้อขายกองทุนรวมผ่านช่องทางดังกล่าวได้

ทั้งนี้ กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ได้พัฒนารูปแบบการบริการใหม่ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินครอบคลุมได้ทุกด้าน รวมทั้งการเปิดซื้อขายกองทุนรวมส่งผลให้ลูกค้าตอบรับและเข้ามาใช้บริการซื้อขายกองทุนผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการกว่า 1.4 ล้านราย

“ที่ผ่านมาจากการเปิดบริการซื้อขายกองทุนช่องทางออนไลน์ผ่านระบบ SCB Easy Net พบว่าลูกค้าให้ความสนใจและใช้บริการเป็นจำนวนมากโดยมีอัตราเติบโตทุกๆปี และมีการทำรายการในแต่ละเดือนมูลค่าเฉลี่ยสูงกว่า 10,000 ล้านบาท   ซึ่งเชื่อว่าการขยายบริการไปสู่ช่องทางโทรศัพท์มือถือจะทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น” นางโชติกากล่าว

สำหรับลูกค้าที่สนใจบริการธนาคารบนมือถือและเป็นลูกค้าที่ใช้บริการ SCB Easy Net เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SCB Easy ลงในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตก็สามารถใช้งานได้ทันทีด้วย Log In และ Password เดียวกับ SCB Easy Net โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่ายและมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสูงเทียบเท่า SCB Easy Net