posttoday

“กรุงไทย” ขายหุ้นกู้ขั้นต่ำ 1 แสนบาท

12 ตุลาคม 2555

“กรุงไทย” ออกหุ้นกู้ขั้นต่ำ 1 แสนบาท อายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.6% เริ่มขายประชาชนทั่วไป 30 ต.ค.

 “กรุงไทย” ออกหุ้นกู้ขั้นต่ำ 1 แสนบาท อายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.6% เริ่มขายประชาชนทั่วไป 30 ต.ค.

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิขายแก่นักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป อายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 4.6% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนดหากครบ 5 ปี

สำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่จำหน่ายในครั้งนี้ ธนาคารจำหน่ายหน่วยละ 1,000 บาท ขั้นต่ำ 1 แสนบาท โดยออกหุ้นกู้จำนวนไม่เกิน 1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมอีกไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาท คิดเป็นหุ้นกู้รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือที่ AA(tha) จากบริษัท ฟิทซ์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย)

นายอภิศักดิ์ กล่าวว่า การออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิในครั้งนี้ ธนาคารมีเป้าหมายในการระดมทุนเพื่อรองรับการขยายตัวของสินเชื่อและธุรกิจในอนาคต และเสริมความแข็งแกร่งเงินกองทุนขั้นที่ 2 เปิดจองซื้อสำหรับผู้ลงทุนที่เป็นผู้ฝากเงินในบัญชีออมทรัพย์พิเศษเพื่อการลงทุนของธนาคาร ในวันที่ 29 ต.ค. และสำหรับผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ในวันที่ 30 ต.ค. - 1 พ.ย. 2555 ผ่านสาขาธนาคาร

ทั้งนี้หุ้นกู้ที่ออกเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้