posttoday

บ้านปูยันไม่ตั้งสำรองคดี"งานทวี"

01 ตุลาคม 2555

บริษัทบ้านปูไม่ตั้งสำรองค่าเสียหายตามคำพิพากษาฟ้องคดีงานทวี ยันบริหารงานยึดหลักธรรมาภิบาล ผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น

บริษัทบ้านปูไม่ตั้งสำรองค่าเสียหายตามคำพิพากษาฟ้องคดีงานทวี ยันบริหารงานยึดหลักธรรมาภิบาล ผลประโยชน์ผู้ถือหุ้น

บ้านปูยันไม่ตั้งสำรองคดี"งานทวี"

นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - การเงิน บริษัทบ้านปู (BANPU) กล่าวว่าบริษัทฯ และบริษัทย่อยจะไม่ตั้งสำรองสำหรับค่าเสียหายตามคำพิพากษาคดีฟ้องร้องของนายศิวะ งานทวีและพวก

บริษัทฯ ได้ปรึกษาหารือกับที่ปรึกษากฎหมาย และได้รับความเห็นทางกฎหมายยืนยันหนักแน่นถึงข้อต่อสู้ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายและได้ให้ความเห็นว่าบริษัทฯ และบริษัทย่อยไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าข้อมูล ค่าลงทุนและค่าใช้จ่ายในโครงการหงสาเดิมที่โจทก์ได้ศึกษาไว้และไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าขาดประโยชน์ในอนาคตจากโครงการหงสาเดิมของโจทก์ที่ได้ถูกรัฐบาลลาวยกเลิกไป แต่อย่างใด

"คณะกรรมการ และผู้บริหารได้พิจารณาตามข้อมูล หลักฐาน และข้อเท็จจริงทั้งหมดรวมทั้งความเห็นทางกฎหมายของที่ปรึกษากฎหมายอย่างรอบคอบและจะทำการอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่งต่อไป โดยเชื่อมั่นในเหตุผลและความหนักแน่นของข้อต่อสู้ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย "บริษัทบ้านปูระบุ

คณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ  ขอยืนยันว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในหลักความสุจริต ความถูกต้องตามกฎหมาย และหลักธรรมาภิบาล โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสังคม

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าศาลแพ่งตัดสินให้บริษัทแพ้คดี"งานทวี"จะต้องจ่ายค่าเสียหายมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท  ทำให้นักลงทุนตกใจว่าบริษัทจะต้องตั้งสำรองส่วนที่ต้องชดเชยครั้งนี้ จึงเทขายหุ้นBANPUออกมาอย่างหนักในวันที่ 21 ก.ย. กดราคาร่วงลงมากจากที่เคยซื้อขายบริเวณ 440 บาทมาอยู่บริเวณ 392 บาทต่อหุ้น