posttoday

ทิสโก้ลุยหุ้นจีนขายกองทริกเกอร์8%

18 กันยายน 2555

บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะคลอดกองทุนใหม่ลุยตลาดหุ้นจีน รับเศรษฐกิจแดนมังกรขยายตัวสดใส ตั้งเป้า 8 เดือน ผลตอบแทน 8%

บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะคลอดกองทุนใหม่ลุยตลาดหุ้นจีน รับเศรษฐกิจแดนมังกรขยายตัวสดใส ตั้งเป้า 8 เดือน ผลตอบแทน 8% 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 4  อายุโครงการประมาณ 8 เดือน  มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยกองทุนจะเลิกโครงการก่อนครบกำหนดหากสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% หรือมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิต่อหน่วยอยู่ที่ 10.80 บาท เปิดขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 18-2 8ก.ย.2555

กองทุนเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lyxor ETF China Enterprise (HSCEI) (กองทุนหลัก) เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  โดยเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟประเภทกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ซึ่งมีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) 

ทิสโก้ เวลธ์ ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาการเงินการลงทุนครบวงจรจากทิสโก้ มองว่า ตลาดหุ้นจีนโดดเด่นและน่าสนใจลงทุนมากที่สุดในขณะนี้ โดยเศรษฐกิจจีนในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายของทางการจีนที่คาดว่าจะโตในระดับไม่ต่ำกว่า 7.5%  จากความพยายามของรัฐบาลจีนที่เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ อีกทั้งธนาคารกลางจีนยังยืดหยุ่นให้ธนาคารพาณิชย์ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จนเหลือ 6% และคาดว่าธนาคารกลางจะลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีก 1% ในเร็วๆ นี้ ทำให้คาดว่าเศรษฐกิจจีนจะไม่เกิดชะลอตัวอย่างรุนแรงและจีนยังเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขยายตัวเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก 

นอกจากนี้ราคาหุ้นจีนอยู่ในระดับที่ถูกเมื่อเทียบกับภูมิภาคถึง 30% ปัจจุบันสัดส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (พี/อี) ของตลาดหุ้นจีนต่ำกว่า 9 เท่า เมื่อเทียบกับภูมิภาคซึ่งซื้อขายมากกว่า 11 เท่า  นอกจากนั้นตลาดหุ้นจีนคาดว่าจะยังจะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปลี่ยนผู้นำจีนในช่วงเดือน ต.ค. 2555 - มี.ค. 2556  รวมถึงการออกมาตรการ QE3 ของสหรัฐ  ที่จะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องที่ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียและจีนด้วย