posttoday

MFCส่งทาร์เก็ตฟันด์ลุยหุ้นเกาหลี

11 กันยายน 2555

บลจ.เอ็มเอฟซี ออกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ ลงทุนหุ้นเกาหลีรับเศรษฐกิจขยายตัว ตั้งเป้ากำไร8% ภายใน 8 เดือน

บลจ.เอ็มเอฟซี ออกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ ลงทุนหุ้นเกาหลีรับเศรษฐกิจขยายตัว ตั้งเป้ากำไร8% ภายใน 8 เดือน

น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โคเรีย สปอท ซีรี่ส์ 1 (KR-S1) ซึ่งเป็นทาร์เก็ตฟันด์ ลงทุนหุ้นในเกาหลีใต้ ตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 8% ภายใน 8 เดือน เปิดขายครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.-1 ต.ค.2555

บริษัทมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะลงทุนในเกาหลีใต้ เนื่องจากแม้เกาหลีใต้จะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว แต่เศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังคงขยายตัวเป็นบวก โดยรัฐบาลเกาหลีใต้คาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวในปีนี้ 3.3% และในปี 2556 อัตรา 4.3% สำหรับอุปสงค์ในประเทศยังคงเติบโตได้ต่อเนื่องและรัฐบาลมีความพร้อมในการใช้เครื่องมือด้านการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจหากจำเป็น  ล่าสุดมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสได้เพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของเกาหลีใต้จาก A1 ขึ้นเป็นระดับ Aa3 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ

กองทุนมีจุดเด่นคือ มีบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำระดับ Top 5 ของเกาหลีใต้ที่ให้ข้อมูลหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อย่างใกล้ชิดคือ Mirae Asset Securities และ KDB Daewoo Securities และเพื่อโอกาสที่ดีของผลตอบแทน

กลยุทธ์การลงทุนของกองทุนจะพิจารณาปัจจัยพื้นฐานของหลักทรัพย์ โดยจะเน้นลงทุนหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็น Leading Global Brand เน้นการเลือกหุ้นที่มียอดขายกระจายไปทั่วโลกและหุ้นที่มีอัตราการทำกำไรที่มีเสถียรภาพ

นอกจากนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและมีการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยจะพิจารณาลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุนตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ

ทั้งนี้หากผลตอบแทนไม่เป็นไปตามคาดหมายภายในเวลาที่กำหนด กองทุนจะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนมีสิทธิ์เลือกที่จะลงทุนต่อหรือซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มได้ทุกวันทำการหรือขายคืนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ ภายในเวลารับคำสั่งซื้อขายตามที่ระบุไว้ในโครงการ และกองทุนยังคงตั้งเป้าหมายเลิกกองทุนหากผลตอบแทนถึง 8%