posttoday

CIMBชูลงทุนหุ้นอาเซียนเด่น

30 สิงหาคม 2555

ซีไอเอ็มบี ชูกองทุนใหม่ลุยหุ้นปันผล-หุ้นดีเฟนซีฟในตลาดเอเชีย เชื่อผลตอบแทนดี แจกปีละ 8%

ซีไอเอ็มบี ชูกองทุนใหม่ลุยหุ้นปันผล-หุ้นดีเฟนซีฟในตลาดเอเชีย เชื่อผลตอบแทนดี แจกปีละ 8%

นายเจิดพันธุ์ นิธยายน ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการขาย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี- พรินซิเพิล กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอเชีย แปซิฟิก ไดนามิก อินคัม (CIMB-PRINCIPAL APDI) เสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 27 ส.ค.-7 ก.ย. 2555 เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน CIMB-Principal Asia Pacific Dynamic Income Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลักที่จดทะเบียนในประเทศมาเลเซียเพียงกองทุนเดียว

กองทุนหลักมีนโยบายลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลสูงและให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ มีแนวโน้มในการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับตลาดโดยรวม

“บริษัทพร้อมพานักลงทุนไปลงทุนในอาเซียน โดยกองทุนนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่นักลงทุนในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าการลงทุนในประเทศ อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือในการกระจายความเสี่ยง โดยกองทุนนี้มีมูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สามารถซื้อและขายได้ทุกวันทำการ” นายเจิดพันธุ์ กล่าว

นายเรย์มอน แทง ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน กลุ่มซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มาเลเซีย กล่าวถึงมุมมองการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชียว่า หุ้นดีเฟนซีฟซึ่งเป็นหุ้นที่มีผลดำเนินงานไม่ผันผวนไปตามภาวะเศรษฐกิจและหุ้นปันผลมีแนวโน้มจะเป็นกลุ่มหลักที่นำตลาดเอเชียต่อไป โดยเชื่อว่าบริษัทเหล่านี้ยังสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง

“เราจะเน้นการเลือกหุ้นเป็นรายตัว โดยจะกระจายการลงทุนไปทั่วภูมิภาคและให้|น้ำหนักกับหุ้นที่เลือกโดยผู้จัดการกองทุนที่ประจำอยู่ในประเทศนั้นๆ ส่วนหุ้นในตลาดเอเชียนั้นเรามองว่าแนวโน้มยังเป็นบวก เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนในเอเชียยังคงแข็งแกร่งและน่าลงทุนอย่างต่อเนื่อง”นายเรย์ มอน แทง กล่าว

น.ส.โรสลิน ซู ยีคิง ผู้จัดการกองทุน CIMB-Principal Asia Pacific Dynamic Income Fund กล่าวว่า กองทุนหลักให้ผลตอบแทนตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อเดือน เม.ย. 2554 อยู่ที่ประมาณ 14% โดยผู้จัดการกองทุนเน้นการบริหารแบบเชิงรุก จะปรับกลยุทธ์ตามภาวะตลาด

“จุดแข็งของเราคือคัดเลือกหุ้นรายตัวและกระจายลงทุนทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งกองทุนนี้จะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ขายกลยุทธ์การลงทุนแบบ Absolute Return ซึ่งตั้งเป้าสร้างผลตอบแทนประมาณ 8% ต่อปี” น.ส.โรสลิน กล่าว