posttoday

ปตท.ซื้อหุ้นกิจการสิงคโปร์เพิ่ม

27 สิงหาคม 2555

ปตท.ใช้บริษัทย่อยประกาศรับซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Sakari Resources Limited (SAR) ในประเทศสิงคโปร์

ปตท.ใช้บริษัทย่อยประกาศรับซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Sakari Resources Limited (SAR) ในประเทศสิงคโปร์

ปตท.ซื้อหุ้นกิจการสิงคโปร์เพิ่ม ปตท.ซื้อหุ้นกิจการสิงคโปร์เพิ่ม


บริษัท ปตท. (PTT)ได้ใช้บริษัทย่อยประกาศรับซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Sakari Resources Limited (SAR) ในประเทศสิงคโปร์

ปัจจุบัน บริษัท PTT Asia Pacific Mining Pty Ltd (PTTAPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของPTT Mining Limited (PTTML) ถือหุ้นของ SAR จำนวน 514,679,220 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 45.3% ของหุ้นทั้งหมด โดย PTTAPMได้ให้คำรับรองที่เพิกถอนไม่ได้ ว่าจะไม่เข้าขายหุ้น SAR ที่ถือครองอยู่ตามคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ PTTML
 
การเสนอซื้อดังกล่าวเป็นการเสนอซื้อด้วยเงินสด โดยมีราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของ SAR ที่ 1.90 เหรียญสิงคโปร์ต่อหุ้น คำเสนอซื้อนี้มีเงื่อนไขว่า PTTML ต้องได้รับการตอบรับขายหุ้นในจำนวนที่มีผลให้PTTML และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง (Concert Parties) มีหุ้นที่ถือครองอยู่และจะได้มาเพิ่มนั้นคิดรวมเป็นสัดส่วนเกิน50 %ของคะแนนเสียงทั้งหมดของ SARตามสิทธิของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่จดทะเบียนและชำระแล้ว ณ วันที่ระยะเวลาเสนอซื้อสิ้นสุด PTTML คาดว่าจะดำเนินการเสนอซื้อหุ้นเสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคม 2555
 
การทำคำเสนอซื้อดังกล่าวเป็นไปเพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน SAR ให้แก่ ปตท. เพื่อรองรับการขยายกิจการในธุรกิจถ่านหิน 
 
ทั้งนี้ หาก SAR มีจำนวนผู้ถือหุ้นรายย่อยต่ำกว่า10%ของหุ้นทั้งหมดของ SARตามเกณฑ์ที่จะดำรงสถานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตามกฎตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์แล้ว นั้นPTTML
ขอสงวนสิทธิ์ที่จะประเมินสถานการณ์โดยพิจารณาจากสภาวะตลาดที่เหมาะสมในการพิจารณาดำเนินการเพิกถอนหุ้น SAR ออกจากตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ต่อไป