posttoday

PTTEP เลื่อนประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น

23 สิงหาคม 2555

มติปตท.สผ.เลื่อนประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ยันไม่กระทบสิทธิ์ ย้ำมีแผนเพิ่มทุนเหมือนเดิม

มติปตท.สผ.เลื่อนประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ยันไม่กระทบสิทธิ์ ย้ำมีแผนเพิ่มทุนเหมือนเดิม  

รายงานข่าวจากบริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)เปิดเผยว่า  ปตท.สผ. ขอแจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับทราบความเห็นจากผู้ถือหุ้นบางส่วนว่า ยังต้องใช้เวลาในการศึกษารายละเอียดและพิจารณาข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มทุนเพื่อประกอบการตัดสินใจในการพิจารณาลงมติ ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นโดยรวม ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่12/2555/355 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2555 จึงมีมติอนุมัติให้ยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2555 ดังกล่าว โดยบริษัทฯยังคงมีแผนในการเพิ่มทุนเช่นเดิม และบริษัทฯจะกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่และแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ การยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ และมิได้มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานรวมของกลุ่มบริษัทฯ งวด 6 เดือนแรกของปี 2555 โดยบริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2555

สำหรับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติ พิจารณาการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 650,000,000 หุ้น ซึ่งจะเสนอขายต่อประชาชน ทั่วไป บริษัท ปตท.(PTT) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ และผู้จัดหาหุ้นส่วนเกิน