posttoday

แอสเซทพลัสขาย2กองทุนจ่ายสูง3.18%

23 สิงหาคม 2555

แอสเซท พลัส ขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ ลงทุนทั้งใน-นอก 6 เดือนจ่าย 3.18% ต่อปี เน้นในประเทศ 3 เดือน อยู่ที่ 3.05%

แอสเซท พลัส ขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ ลงทุนทั้งใน-นอก 6 เดือนจ่าย 3.18% ต่อปี เน้นในประเทศ 3 เดือน อยู่ที่ 3.05%

น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ |ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค. 2555 บริษัทจะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่กองทุนเปิดแอสเซท พลัส ทวีเงินออม 2 (ASP-MMF2) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ไทยและต่างประเทศ ซึ่งเปิดขายทุกรอบ 6 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3.18% ต่อปี

นอกจากนี้ ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ เปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่กองทุนเปิดแอสเซท พลัส แอ็คทีฟ ตราสารหนี้ 8 (ASP-ACFIXED8) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ไทย โดยรอบการลงทุนนี้จะลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเงินฝากและตั๋วแลกเงินอายุประมาณ 3 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 3.05% ต่อปี

น.ส.ฤดี ปติอารยกุล ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บลจ.แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า ตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ปี 2555 ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประกาศออกมาเติบโตอยู่ในเกณฑ์ดีที่ระดับ 4.2% ทำให้ผู้ลงทุนคาดการณ์ว่า คณะกรรมการนโยบายทางการเงิน (กนง.) อาจพิจารณาคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 3% ในการประชุมของเดือน ก.ย.นี้ จึงมีแรงขายทำกำไรในตลาดตราสารหนี้

อย่างไรก็ตาม เส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะผันผวนระยะสั้นตลาดยังกังวลเกี่ยวกับการส่งออก ซึ่งอาจเห็นการชะลอตัวลงในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยนักลงทุนในตลาด คาดว่า หากตัวเลขภาคการส่งออกชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจมีการใช้นโยบายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ