posttoday

กูรูคาดหุ้นแกว่งแนะทำกำไรบ้าง

22 สิงหาคม 2555

ฟิลลิป แนะทำกำไรสินทรัพย์เสี่ยง ING ชี้ต่างชาติเริ่มขายหุ้นไทยหลังขึ้นแท่นแจกกำไรสูง กลุ่ม TIP ฉวยแจกปันผล 3 กองทุน

ฟิลลิป แนะทำกำไรสินทรัพย์เสี่ยง ING ชี้ต่างชาติเริ่มขายหุ้นไทยหลังขึ้นแท่นแจกกำไรสูง กลุ่ม TIP ฉวยแจกปันผล 3 กองทุน

นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์กองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มราคาสินทรัพย์เสี่ยงส่วนใหญ่คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบจำกัด หลังจากราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับขึ้นมาพอสมควร และยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาชี้นำตลาด ดังนั้นการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง และในระยะสั้นควรทยอยขายทำกำไรบางส่วน บริเวณแนวต้าน 1,230 จุด และ 1,247 จุด ตามลำดับ

นอกจากนี้ นักลงทุนควรจับตาภาวะเศรษฐกิจโลกและปัญหาหนี้ยุโรปอย่างใกล้ชิด

“นักลงทุนระยะยาวแนะนำให้รอดูสถานการณ์อย่างใจเย็นต่อไป เนื่องจากมองว่าครึ่งปีหลังโอกาสราคาสินทรัพย์เสี่ยงผันผวนมีสูง” นายสานุพงศ์ กล่าว

ด้านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) คาดว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้น 3 สัปดาห์ติดต่อกัน แต่ขึ้นในอัตราที่ชะลอลง เนื่องจากเริ่มมีแรงขายทำกำไรเมื่อตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ รวมทั้งนักลงทุนต่างชาติเริ่มขายทำกำไรมากขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังหุ้นไทยกลับมาสร้างผลตอบแทนสูงที่สุดในกลุ่ม TIP จึงคาดว่าสัปดาห์นี้ดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,210-1,230 จุด

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจเห็นแนวคิดของคณะทำงานต่อการพิจารณาทิศทางนโยบายการเงิน โดยเฉพาะมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รอบ 3 รวมถึงความคืบหน้าของกรีซที่เจรจาต่อรองยืดเวลาการปฏิรูปการคลังออกไปอีก 2 ปี
ขณะที่ปัจจัยในประเทศ การประกาศตัวเลขจีดีพีในไตรมาส 2 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ออกมาเติบโต 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ว่าจะเติบโต 3%

นอกจากนี้ บลจ.ไอเอ็นจี จะจ่ายเงินปันผลให้ 3 กองทุน โดยกำหนดสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 31 ส.ค. 2555 และจ่ายเงินในวันที่ 12 ก.ย. 2555 ได้แก่ กองทุนเปิดไอเอ็นจีไทยบาลานซ์ฟันด์ สำหรับผลดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.-31 ก.ค. 2555 ในอัตราหน่วยละ 0.65 บาท กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย มิกซ์ 15/85 ปันผล สำหรับผลดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 11 |เม.ย.-31 ก.ค. 2555 ในอัตราหน่วยละ 0.125 บาท และกองทุนเปิด|ไอเอ็นจี ไทย เอเชี่ยน เดบท์ รีจินอล บอนด์ ปันผล สำหรับผลดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.-31 ก.ค. 2555