posttoday

กรุงไทยชูกอง6เดือนจ่าย3.10%

22 สิงหาคม 2555

KTAM ลุยขายกองทุนตราสารหนี้ ชี้จังหวะดีล็อกผลตอบแทน 6 เดือน

KTAM ลุยขายกองทุนตราสารหนี้ ชี้จังหวะดีล็อกผลตอบแทน 6 เดือน

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 50 (KTSUPB 50) เสนอขาย ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค. 2555 อายุ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารทั้งในและต่างประเทศ

ตราสารที่จะลงทุน ประกอบด้วย เงินฝากประจำ The Commercial Bank of Qatar เงินฝากประจำ Abu Dhabi Commercial Bank เงินฝากประจำ Bank of China สาขามาเก๊า และเงินฝากตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย ตราสาร|การเงินภาครัฐไทย ผลตอบแทนประมาณ 3.10% ต่อปี โดยเงินลงทุนในต่างประเทศมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

นายสมชัย กล่าวว่า สำหรับภาวะการลงทุนในตราสารหนี้ไทย|มีแรงขายทำกำไรในตราสารระยะกลางถึงยาว ทำให้อัตราผลตอบแทนปรับเพิ่มขึ้น 0.07-0.15% ขณะที่ตราสารภาครัฐระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ทรงตัว ซื้อขายกันที่ระดับ 2.85-3.03% ต่อปี โดยมีปัจจัยจากตลาดการเงินระหว่างประเทศที่ประเมินว่าคณะกรรมการธนาคารกลางยุโรปจะมีการเข้าซื้อพันธบัตรภาครัฐของกลุ่มประเทศยุโรปที่มีปัญหาเศรษฐกิจเพิ่ม

นอกจากนี้ ล่าสุดผู้นำเยอรมนีสนับสนุนการดำรงอยู่ของกลุ่มประชาคมยุโรป ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและญี่ปุ่นที่ทยอยประกาศมีทิศทางที่ดีขึ้น และดีกว่าที่ตลาดคาด ทำให้นักลงทุนลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น

สำหรับผลตอบแทนจากการลงทุนในต่างประเทศเมื่อแปลงเป็นสกุลเงินบาทหลังปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างทรงตัว การลงทุนในช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะล็อกผลตอบแทนไว้