posttoday

ยูโอบีแนะ4กองน่าลงทุน

14 สิงหาคม 2555

ยูโอบีแนะจัดพอร์ตลงทุนรับเศรษฐกิจโลก ชู 4 กองทุนเด่นลงทุนตราสารหนี้รัฐโลก-ทอง-หุ้นเอเชีย-หุ้นไทย

ยูโอบีแนะจัดพอร์ตลงทุนรับเศรษฐกิจโลก ชู 4 กองทุนเด่นลงทุนตราสารหนี้รัฐโลก-ทอง-หุ้นเอเชีย-หุ้นไทย

นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ยูโอบี เปิดเผยว่า บริษัทนำเสนอ 4 กองทุนเด่น ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐทั่วโลก ทองคำ หุ้นเอเชียและหุ้นไทย ซึ่งมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีจากภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน รวมถึงเศรษฐกิจไทยยังมีทิศทางที่ดีและคาดว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่เริ่มประกาศในเดือน ส.ค.นี้ยังเติบโตดีจากปีก่อน

การจัดพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายช่วยกระจายความเสี่ยงได้ดีกว่าลงทุนในสินทรัพย์เดียว และนักลงทุนยังต้องวางแผนการลงทุนให้มีความชัดเจนและต้องติดตามพอร์ต เพื่อปรับปรุงการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

นายวนา กล่าวว่า สำหรับการลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศแนะนำกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลบอล บอนด์ ฟันด์ ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐทั่วโลก ซึ่งการลงทุนในตราสารหนี้ทำได้ในทุกช่วงของวัฏจักรเศรษฐกิจ อีกทั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตราสารหนี้ภาครัฐทั่วโลกยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้เพิ่มขึ้น

กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลด์ ฟันด์ – H เน้นลงทุนในกองทุนรวมทองคำแท่ง SPDR Gold Trust ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จดทะเบียนในตลาดหลัก ทรัพย์สิงคโปร์ ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธนาคารกลางทั่วโลกได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองทองคำมากขึ้น และการลงทุนในทองคำมีแนวโน้มที่จะสร้างผลตอบแทนได้มากกว่าอัตราเงินเฟ้อ

สำหรับการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชียแนะนำกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย คอนซูเมอร์ ฟันด์ เน้นลงทุนเฉพาะบริษัทในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคในภูมิภาคเอเชีย ยกเว้นญี่ปุ่น ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูงและมีการคาดการณ์ว่าขนาดเศรษฐกิจของเอเชียยังคงมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลกและจะมีขนาดใหญ่กว่าสหรัฐอเมริกาและยุโรปรวมกันภายในปี 2558

ขณะที่กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท ดิวิเดนด์-โฟกัส อิควิตี้ ฟันด์ เน้นลงทุนหุ้นปันผลในตลาดหุ้นไทย โดยมีปัจจัยสนับสนุน คือ การขยายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว อีกทั้งกำไรสุทธิและมูลค่ากิจการของบริษัทในตลาดหุ้นไทยมีการเติบโตที่ดีมาก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดโปรโมชันระหว่างวันที่ 25 ก.ค.–28 ก.ย. 2555 สำหรับยอดเงินลงทุนสะสมของทั้ง 4 กองทุนทุกๆ 2 แสนบาท รับฟรีบัตรกำนัลเซ็นทรัล มูลค่า 200 บาท