posttoday

KTAMแนะล็อกผลตอบแทน6เดือนรับ2%ต่อปี

06 สิงหาคม 2555

KTAMแนะล็อกผลตอบแทนหนี้ยุโรปยืดเยื้อ ขายตราสารหนี้ใน-ตปท.6เดือนชูผลตอบแทน 3.20%ต่อปี

KTAMแนะล็อกผลตอบแทนหนี้ยุโรปยืดเยื้อ ขายตราสารหนี้ใน-ตปท.6เดือนชูผลตอบแทน 3.20%ต่อปี

นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่าย 2  กองทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ  โดยกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 41  ( KTSUP B 41 ) เปิดจำหน่ายในวันที่ 8-14 ส.ค.2555 อายุ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ ผลตอบแทนประมาณ 3.20% ต่อปี โดยเงินลงทุนในต่างประเทศจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน  

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 3 เดือน 2 (KTSIV3M2 ) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 ส.ค.2555 อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนในเงินฝาก บัตรเงินฝาก ตั๋วแลกเงินของธนาคารธนชาตและธนาคารไอซีบีซี (ไทย)ในสัดส่วน 43% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงินเอกชนที่มีอันดับเครดิต ตั้งแต่ BBB+ ขึ้นไป ผลตอบแทนประมาณ 2.90%  ต่อปี

สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้ ในช่วงที่ผ่านมายังอยู่ในช่วงการปรับฐานและขายทำกำไร หลังการประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่ระดับ 3% ทำให้อัตราผลตอบแทนของตราสารระยะกลางถึงยาวปรับเพิ่มขึ้น ในขณะที่ตราสาหนี้ อายุ 3-12 เดือน ปรับตัวลง 0.01-0.30% คาดว่า เกิดจากการปรับพอร์ตเพื่อพักเงินลงทุนในช่วงอายุดังกล่าว

ในส่วนของวิกฤตหนี้ยุโรป ล่าสุดหลังจากการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ทำให้ตลาดการเงินค่อนข้างผิดหวังกับผลการประชุมที่รายงาน ว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้ชะลอลงในปีนี้และไม่มีการเสนอมาตรการที่ชัดเจนที่จะกระตุ้นทางการเงินครั้งใหม่   ส่งผลให้การประเมินแนวโน้มค่าเงินบาทมีโอกาสแกว่งตัวผันผวนและอ่อนค่าลง ดังนั้นการลงทุนในกองทุนประเภทกำหนดอายุโครงการ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อล็อคผลตอบแทนสำหรับการลงทุน