posttoday

กองทุนWHAPFเพิ่มทุน2พันล้านลงทุนเพิ่ม

26 กรกฎาคม 2555

บลจ.กสิกรไทยเตรียมขอมติเพิ่มทุนกองทุนอสังหาฯ WHAPF อีกกว่า 2 พันล้าน เชื่อโอกาสทำกำไรระยะยาวฉลุย

บลจ.กสิกรไทยเตรียมขอมติเพิ่มทุนกองทุนอสังหาฯ  WHAPF อีกกว่า 2 พันล้าน  เชื่อโอกาสทำกำไรระยะยาวฉลุย

กองทุนWHAPFเพิ่มทุน2พันล้านลงทุนเพิ่ม นายอำพล โพธิ์โลหะกุล

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย กล่าวว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมขอมติจากผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF)เพื่อเพิ่มทุนอีกประมาณ 2.2 พันล้านบาท รองรับแผนการลงทุนเพิ่มเติมในโครงการคลังสินค้า Healthcare บนถนนบางนา-ตราด ประมาณกิโลเมตรที่ 20 และโครงการคลังสินค้า Kao 3 ในพื้นที่ใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี  ซึ่ง บลจ.กสิกรไทย เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจะได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจรวมทั้งการบริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจในระยะยาว  

“คลังสินค้าทั้ง 2 แห่ง มีจุดเด่นที่ทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ   โดยคลังสินค้า Healthcare เป็นคลังสินค้าเวชภัณฑ์ขนาดกว่า 52,700 ตารางเมตร พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานระดับสากล  สำหรับคลังสินค้า Kao 3 ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 16,800 ตารางเมตรอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนก.ย.นี้  โดยมีบริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในการดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนและส่วนบุคคลตลอดทั้งเคมีภัณฑ์ต่างๆ  เป็นผู้เช่า"นายอำพล กล่าว

ทั้งนี้  บลจ.กสิกรไทยจะจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุน WHAPFในวันที่ 15 ส.ค.2555 และหลังผ่านมติผู้ถือหน่วยแล้ว จะเปิดขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้กองทุนมีมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท

นายอำพล กล่าวว่า ด้านบผลการดำเนินงานของกองทุน  WHAPF ยังมีรายได้อย่างสม่ำเสมอจากการเช่าคลังสินค้า 5 โครงการ และโรงงาน 2 โครงการ โดยตั้งแต่ต้นปีกองทุนมีการจ่ายเงินปันผลไปแล้วทั้งสิ้น 3 ครั้ง  คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลรวม  0.5406 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นมูลค่าการจ่ายปันผลรวม 102.28 ล้านบาท