posttoday

ทิสโก้ หนุนลงทุนต่างประเทศ

11 กรกฎาคม 2555

ทิสโก้ หนุนลูกค้าลงทุนต่างประเทศ ประเดิมบริการที่ปรึกษาลงทุนทั่วโลก พร้อมเชียร์ลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง เน้นหุ้นเอเชีย

ทิสโก้ หนุนลูกค้าลงทุนต่างประเทศ ประเดิมบริการที่ปรึกษาลงทุนทั่วโลก พร้อมเชียร์ลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง เน้นหุ้นเอเชีย

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า นักลงทุนมีความสนใจลงทุนในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทิสโก้เวลธ์ จึงเปิดบริการที่ปรึกษาการลงทุนทั่วโลก เพื่อให้คำปรึกษาและแนะนำการลงทุนทั่วโลก โดยเน้นกลุ่มประเทศที่มีผลสำคัญต่อภาวะเศรษฐกิจโลก ได้แก่ อเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังแนะนำการจัดพอร์ตรายเดือนให้ลูกค้าที่มีพอร์ตลงทุนมากกว่า 5 ล้านบาท

 “ในปัจจุบันลูกค้าทิสโก้เวลธ์มีประมาณ 3,500 ราย คิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์มากกว่า 9 หมื่นล้านบาท โดยประมาณ 70% ยังเป็นลูกค้าเงินฝากและตั๋วแลกเงิน อีก 30% เป็นลูกค้าที่ลงทุนผ่านกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล ซึ่งมีแนวโน้มที่จะออกไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้น ทั้งตราสารหนี้และหุ้น” นายพิชา กล่าว

 นส.วรสินี สังวรเวชภัณฑ์ หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาการจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ กล่าวว่า ในช่วงนี้แนะนำให้นักลงทุนเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น โดยเน้นที่ตลาดหุ้นเอเชีย เช่น จีน และ เกาหลีใต้ ที่ราคายังไม่ปรับเพิ่มขึ้น

“จากการที่เราประเมินภาวะเศรษฐโลกที่คาดว่าฟื้นตัว และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอยู่ในระดับต่ำมาก ทำให้คาดว่า อีกไม่นานนักลงทุนจะหันมาลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และกระจายเงินลงทุนทองคำ แต่แนะนำให้เก็งกำไรน้ำมันในกรอบ 85-90 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล”  นส.วรสินี กล่าว

 นายกำพล อดิเรกสมบัติ  เศรษฐกรอาวุโส ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังรัฐบาลจีนจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดว่า จะมีการใช้นโยบายทางการคลังในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะมีการเปลี่ยนตัวผู้นำประเทศ