posttoday

กรุงไทยขายตราสารหนี้6เดือนจ่าย3.15%

10 กรกฎาคม 2555

บลจ.กรุงไทย เดินหน้าขายกองทุนตราสารหนี้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ 6 เดือนจ่าย 3.15%

บลจ.กรุงไทย เดินหน้าขายกองทุนตราสารหนี้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ 6 เดือนจ่าย 3.15%

นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 46(KTSUPB46)  เสนอขาย ในวันที่  11-17 ก.ค.2555 อายุ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000  ล้านบาท ลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ

กองทุนนี้จะลงทุนในเงินฝากประจำ Standard  Chartered  Bank  ( Hong Kong ) Ltd.    , เงินฝากประจำ  Union National Bank  (UNB )  และเงินฝากประจำ  MTN  ออกโดย  Banco  Bradesco S.A. (BRADES)   ในสัดส่วน  68 %  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม   ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารภาครัฐไทย  เงินฝาก  ตราสารการเงินระยะสั้น ธนาคารพาณิชย์ไทยและตั๋วแลกเงินบริษัทเอกชนไทย   โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.15% ต่อปี    โดยเงินลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 3 เดือน 1 ( KTSIV3M1 ) ประเภทรับซื้อคืนและเปิดขายรอบใหม่เสนอขายถึง 13 ก.ค.นี้  เน้นลงทุนในเงินฝากบัตรเงินฝาก   และตั๋วแลกเงินของภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่ BBB+ ขึ้นไป ผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี 

สำหรับแนวโน้มการลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ  อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะสั้นมีแรงขายทำกำไรและจากการปรับพอร์ตการลงทุน ขณะที่ตราสารระยะยาวมีแรงซื้อ เนื่องจากการทยอยประกาศตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในยุโรป สหรัฐอเมริกาและจีนที่ส่งสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

ในส่วนของประเทศไทย สำนักวิจัยต่างๆ เริ่มทยอยปรับลดการคาดการณ์อัตราการเติบทางเศรษฐกิจของปี 2555 ลงมาอยู่ในช่วง 5.0 – 5.5% ซึ่งมีสาเหตุสำคัญจากผลกระทบของภาคการค้าระหว่างประเทศ  นอกจากนี้ ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.2555 เพิ่มขึ้นในอัตราต่ำกว่า 3.00% ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ทำให้ตลาดการเงินคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยทั้งปีคาดว่าจะอยู่ในช่วง 3.0 – 3.5% ต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์เมื่อช่วงต้นปี  ซึ่งทำให้มีโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะคงอยู่ในระดับ 3.0% ไปอย่างน้อยจนถึงปลายปี