posttoday

KTAMโปรโมชั่นงานตลาดนัดกองทุน

03 กรกฎาคม 2555

บลจ.กรุงไทย ขนโปรโมชั่นร่วมงานตลาดนัดกองทุน 5-8 ก.ค.นี้ พร้อมลุยขายตราสารหนี้ใน-ตปท.6เดือนชู 3.20%

บลจ.กรุงไทย ขนโปรโมชั่นร่วมงานตลาดนัดกองทุน 5-8 ก.ค.นี้ พร้อมลุยขายตราสารหนี้ใน-ตปท.6เดือนชู 3.20%

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมออกบูธในงานตลาดนัดกองทุนรวม ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5-8  ก.ค.นี้  ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยบริษัทจะเน้นจำหน่ายกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งบริษัทได้รับความร่วมมือจากบริษัทบัตรเครดิตทั้งเคทีซีและซิตี้แบงก์ในการเพิ่มช่องทางการซื้อกองทุนให้ลูกค้าสะดวก พร้อมรับโปรโมชั่นต่างๆ

ปัจจุบันภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนในแนวทางการแก้ไขวิกฤตหนี้สาธารณะในกลุ่มประเทศยูโรโซน ขณะที่เศรษฐกิจจีนมีสัญญาณของการชะลอตัวทางเศรษฐกิจต่อเนื่อง  ส่งผลกระทบให้ในระยะสั้นตลาดผันผวน  แต่เมื่อพิจารณาปัจจัยในประเทศแล้ว แม้ว่าจะเริ่มมีปัญหาทางการเมือง แต่บริษัทจดทะเบียนยังมีฐานะทางการเงินที่ค่อนข้างแข็งแกร่งเป็นปัจจัยสนับสนุนต่อการลงทุนในระยะกลางถึงยาว 

“หากดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดจากปัจจัยความผันผวนในระยะสั้นถือเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน โดยบริษัทคาดว่าดัชนีมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1,300 จุดได้ ณ สิ้นปี 2555”นายสมชัย กล่าว

สำหรับสัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุน เปิดกรุงไทยธนทรัพย์บี 39 เสนอขายวันที่ 4-10 ก.ค.2555   อายุ6 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงินในต่างประเทศ รวมสัดส่วน 8% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารภายในประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน ผลตอบแทนประมาณ 3.20% ต่อปี 

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6เดือน คุ้มครองเงินต้น 4 เสนอขายถึงวันที่  6 ก.ค.2555 เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำธนาคารพาณิชย์   ผลตอบแทนประมาณ 2.80% ต่อปี