posttoday

ซีไอเอ็มบีชูกองทุนใหม่1ปีจ่าย3.80%

28 มิถุนายน 2555

บลจ.ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล ออกกองทุนใหม่ลงทุนในเครดิต ลิ้งค์โน๊ต ออกโดยสถาบันการเงินในเอเชีย-สหรัฐ ชู 1 ปี จ่าย 3.80%

บลจ.ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล ออกกองทุนใหม่ลงทุนในเครดิต ลิ้งค์โน๊ต ออกโดยสถาบันการเงินในเอเชีย-สหรัฐ ชู 1 ปี จ่าย 3.80%

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เอ็นแฮนซ์ โน้ต 1Y อายุโครงการประมาณ 1 ปี  มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ลงทุนใน Credit Linked Note (CLN)  ตราสารหนี้และเงินฝาก ส่วนที่ลงทุนในต่างประเทศจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

กองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน  ได้แก่ CIMB Berhad, Standard Chartered, Bank of America, Goldman Sachs เป็นต้น ประมาณการผลตอบแทน 3.80% ต่อปี เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำก่อนเสียภาษีที่ 4.47% ต่อปี  โดยเสนอขายครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้-2ก.ค.2555

นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า การลงทุนในตราสารหนี้ภูมิภาคเอเชียและสหรัฐอเมริกายังน่าสนใจ เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในเอเชียอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะที่เศรษฐกิจของสหรัฐก็เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ปัจจุบันบริษัทจัดการฯ จึงไม่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยบริษัทยุโรป เนื่องจากยังมีปัญหาหนี้สาธารณะและความซบเซาทางเศรษฐกิจของยุโรป

สำหรับดอกเบี้ยของประเทศไทยมีความเป็นไปได้สูงที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะคงอยู่ที่ระดับ 3% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกโดยรวมยังได้รับผลกระทบจากปัญหาในยุโรปและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อของไทยที่ลดลง เนื่องจากการลดลงของราคาน้ำมันในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นการขยายอายุการลงทุนตราสารหนี้ให้ยาวขึ้นบ้าง เช่น ระยะเวลา 1 – 3 ปี น่าจะเป็นการปรับพอร์ตที่เหมาะสมกับภาวะอัตราดอกเบี้ยของไทยในปัจจุบัน