posttoday

แอสเซท พลัสขายกองใหม่รับหุ้นขาขึ้น

27 กุมภาพันธ์ 2555

บลจ.แอสเซท พลัส มองหุ้นขาขึ้น ส่งกองทุนใหม่ขาย ลงทุนหุ้นไทย ตั้งเป้ากำไร 9% ภายใน 1 ปี

บลจ.แอสเซท พลัส มองหุ้นขาขึ้น ส่งกองทุนใหม่ขาย ลงทุนหุ้นไทย ตั้งเป้ากำไร 9% ภายใน 1 ปี

นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยได้รับอานิสงค์จากสภาพคล่องทางการเงินโลก โดยปัจจุบันเม็ดเงินต่างประเทศไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยมากกว่า  3 หมื่นล้านบาทและคาดว่าจะยังไหลเข้ามาต่อเนื่อง เพราะปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยดีขึ้น บริษัทจดทะเบียนกำไรเติบโตในปีนี้ประมาณ 15% ทำให้ตลาดหุ้นไทยในปีนี้น่าสนใจลงทุน

บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดแอสเซทพลัสสมาร์ท 12 (ASP-SMART12) ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-9 มี.ค.นี้ เป็นกองทุนผสมที่มีอายุโครงการ 1 ปี สามารถปรับสัดส่วนการลงทุนระหว่างตราสารทุนและตราสารหนี้ในประเทศ ได้  0–100% ทำให้มีความยืดหยุ่นในการกำหนดสัดส่วนการลงทุนในหุ้น ในช่วงรอจังหวะเข้าลงทุน โดยเป้าหมายผลตอบแทนที่ระดับ 9% และปิดกองทุนเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ผ่านระดับ 10.90 บาท  ภายใน 1 ปี

นายพงศ์พันธุ์ อภิญญากุล หัวหน้าทีมวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุน บลจ.แอสเซท พลัส กล่าวว่า บริษัทคาดว่าตลาดยังมีปัจจัยสนับสนุนการปรับตัวขึ้นในระยะ 1 ปี ข้างหน้า โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่ 1,020-1,250 จุดและคาดว่าพี/อีอยู่ที่ประมาณ 10-13 เท่า โดยมองว่าในช่วงตลาดหุ้นขาขึ้นจะมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง ทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในหุ้น