posttoday

ทิสโก้ลุยซื้อหุ้นเอเชียกองที่5เป้ากำไร10%

02 กุมภาพันธ์ 2555

บลจ.ทิสโก้ ลุยหุ้นเอเชียต่อเนื่อง ส่ง "เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 10%" กองที่ 5 ขานรับเศรษฐกิจเอเชียแข็งแกร่ง

บลจ.ทิสโก้ ลุยหุ้นเอเชียต่อเนื่อง ส่ง "เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 10%" กองที่ 5 ขานรับเศรษฐกิจเอเชียแข็งแกร่ง

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้เตรียมเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 10% # 5 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายเพียงครั้งเดียว (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 2 - 10 ก.พ.2555 ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนอีทีเอฟที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงหรือสิงคโปร์ มีนโยบายลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีหุ้นของประเทศในภูมิภาคเอเชียชั้นนำ 5 ประเทศ อันได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ตั้งเป้าทำกำไรที่ 10% ภายในระยะเวลาประมาณ 4 เดือน โดยสามารถปิดกองคืนเงินผู้ถือหน่วยลงทุนได้ก่อนครบกำหนดหากทำกำไรได้ 10% หรือหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 11.000 บาท

"การเสนอขายกอง ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 10% กองที่ 5 ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีแนวโน้มการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจที่สดใส มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นแรงหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก" นายธีรนาถ กล่าว