posttoday

SCG เริ่มกลับมาสำนักงานใหญ่แล้ว

24 พฤศจิกายน 2554

ปูนซิเมนต์ไทย เริ่มกลับเข้ามาทำงานสำนักงานใหญ่บางซื่อแล้ว ตั้งแต่ 21 พ.ย. คาดกลับทำงานได้ปกติทั้งหมด28พ.ย.

ปูนซิเมนต์ไทย เริ่มกลับเข้ามาทำงานสำนักงานใหญ่บางซื่อแล้ว ตั้งแต่ 21 พ.ย. คาดกลับทำงานได้ปกติทั้งหมด28พ.ย.

บริษัทปูนซิเมนต์ไทย  (SCG) เปิดเผยว่าพนักงานบางส่วนได้เริ่มกลับเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ บางซื่อ แล้วตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.และพนักงานทั้งหมดจะกลับเข้าทำงานตามปกติได้ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2554

บริษัทได้หยุดการปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่  ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2554 และย้ายไปสถานที่ปลอดภัยหลังเกิดอุทกภัย

ส่วนโรงงานของบริษัทย่อยของ SCG ที่ได้หยุดผลิตเป็นการชั่วคราวเนื่องจากได้รับผลกระทบทางอ้อมจากการขาดวัตถุดิบสำหรับการผลิตสามารถกลับมาเปิดดำเนินงานได้ตามปกติแล้ว คือ โรงงานของบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) โรงงานของบริษัทกระเบื้องกระดาษไทย จำกัด ที่ท่าหลวง จังหวัดสระบุรี และบริษัทผลิตภัณฑ์กระเบื้อง (ลำปาง) ที่จังหวัดลำปาง

สำหรับโรงงานของบริษัทย่อยของ SCG ที่หยุดผลิตเป็นการชั่วคราวเนื่องจากน้ำท่วมโรงงาน ได้แก่ โรงงานในเขตจังหวัดปทุมธานี (บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์จำกัด) และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บริษัทควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดักส์)ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูและซ่อมบำรุงเครื่องจักร โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ในเดือนธ.ค.2554 - ม.ค.2555

ส่วนโรงงานของบริษัทย่อยและบริษัทร่วมของ SCG ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร

ขณะนี้ได้เตรียมการและได้เริ่มเข้าไปดำเนินการฟื้นฟูและซ่อมบำรุงเครื่องจักรบ้างแล้ว ได้แก่โรงงานของบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (ผลิตกล่องกระดาษ) บริษัทสยามซานิทารีฟิตติ้งส์ (ผลิตก๊อกน้ำและอุปกรณ์ประกอบสุขภัณฑ์) บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น (ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร) บริษัทผลิตภัณฑ์วิศวไทย (ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์)และบริษัทมูซาชิออโต้พาร์ท (ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์) ทั้งนี้
คาดว่าจะสามารถทะยอยเริ่มการผลิตได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2555