posttoday

เสื้อหลากสีร้องดีเอสไอสอบ“ยิ่งลักษณ์”ซุกหุ้น

03 มิถุนายน 2554

หมอตุลย์นำทีมร้องดีเอสไอสอบยิ่งลักษณ์อำพรางหุ้นชินคอร์ป 2 ล้านหุ้น นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี ประมาณ 30 คน เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในการทำคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงและให้เร่งรัดคดีก่อการร้าย  นอกจากนี้ นพ.ตุลย์  ได้ยื่นคำร้องต่อนายธาริต ให้สอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางเมือง ในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี 4.6 หมื่นล้านบาท กรณีซุกหุ้นชินคอร์ป  นพ.ตุลย์  กล่าวว่า ในวันที่ 21 มิ.ย.ตนจะเข้าร้องทุกข์กับดีเอสไออย่างเป็นทางการ เพื่อให้สอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะทำธุรกรรมอำพราง โดยการแจ้งเท็จต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้ซื้อหุ้นชินคอร์ป 2 ล้านหุ้น จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทว่า กรณีดังกล่าวนางยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ซื้อหุ้นจริงแต่เป็นการถือหุ้นแทน พ.ต.ท.ทักษิณ   ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ ดีเอสไอ อัยการ ต้อ

หมอตุลย์นำทีมร้องดีเอสไอสอบยิ่งลักษณ์อำพรางหุ้นชินคอร์ป 2 ล้านหุ้น
 
นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มเสื้อหลากสี ประมาณ 30 คน เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในการทำคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงและให้เร่งรัดคดีก่อการร้าย
 
นอกจากนี้ นพ.ตุลย์  ได้ยื่นคำร้องต่อนายธาริต ให้สอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางเมือง ในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี 4.6 หมื่นล้านบาท กรณีซุกหุ้นชินคอร์ป
 
 นพ.ตุลย์  กล่าวว่า ในวันที่ 21 มิ.ย.ตนจะเข้าร้องทุกข์กับดีเอสไออย่างเป็นทางการ เพื่อให้สอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะทำธุรกรรมอำพราง โดยการแจ้งเท็จต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้ซื้อหุ้นชินคอร์ป 2 ล้านหุ้น จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทว่า กรณีดังกล่าวนางยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ซื้อหุ้นจริงแต่เป็นการถือหุ้นแทน พ.ต.ท.ทักษิณ 
 
ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ ดีเอสไอ อัยการ ต้องเข้ามาสอบสวน เพราะมีคำพิพากษา และเข้าข่ายคดีพิเศษ เป็นอำนาจของดีเอสไอตาม พ.ร.บ.คดีพิเศษ และ พ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์  หลังจากนี้จะไปรวบรวมเครือข่ายให้มาร้องทุกข์ต่อไป