posttoday

อยุธยาอลิอันซ์ฯเดินหน้าโครงการจูเนียร์โกคาร์ทแอดวานซ์ฯ

13 พฤษภาคม 2554

บริษัทอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต  เดินหน้าสานต่อโครงการ"อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง 2011"เป็นปีที่ 9 หวังผลสร้างโอกาสการเรียนรู้ พร้อมต่อยอดเยาวชนสู่นักกีฬาระดับโลก 

บริษัทอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต  เดินหน้าสานต่อโครงการ"อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง 2011"เป็นปีที่ 9 หวังผลสร้างโอกาสการเรียนรู้ พร้อมต่อยอดเยาวชนสู่นักกีฬาระดับโลก 

นายสตีเฟ่น แอปเปิ้ลยาร์ด กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “โครงการ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง" เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนต่อเนื่องขึ้นเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยและใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ เห็นว่าการฝึกขับรถคาร์ทนั้น นอกจากจะช่วยปูพื้นฐานด้านการขับขี่และระเบียบวินัยแล้ว ยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว รวมถึงไหวพริบและการตัดสินใจของเยาวชนได้อีกด้วย ซึ่งล้วนเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตเป็นผู้ขับขี่ที่ดี และจากการให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องของผู้จัดและผู้สนับสนุนโครงการอย่างจริงจัง โครงการนี้ได้สามารถผลักดันให้เกิดนักขับรถเยาวชนมืออาชีพได้หลายคน โดยขณะนี้มีนักกีฬารุ่นพี่ๆ กว่า 150 คนแล้ว ที่เคยผ่านการฝึกฝนเบื้องต้นจากโครงการฯ และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาเต็มตัว อยู่ในทีมนักกีฬารถคาร์ททีมชาติไทย ซึ่งนับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

นายแอปเปิ้ลยาร์ด กล่าวว่า หวังไว้ด้วยว่าในอนาคตจะสามารถฝึกฝนนักขับเยาวชนมืออาชีพที่จะสามารถก้าวไปสู่การแข่งในระดับที่สูงขึ้น นั่นคือ การแข่งขันรถฟอร์มูล่า 3 และฟอร์มูล่า วัน ในที่สุด ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมโอกาสการก้าวเป็นนักกีฬาในระดับมืออาชีพตลอดจนสู่ระดับโลกได้แล้ว ยังถือเป็นการสานต่อนโยบายของกลุ่มอลิอันซ์ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2543 ทั้งการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีมเอทีแอนด์ที วิลเลี่ยมส์  และตั้งแต่ปี 2550  จนถึงปัจจุบันกลุ่มอลิอันซ์เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสามของโลก รองจากโอลิมปิค และ ฟุตบอลโลก