posttoday

ศาลนัดตรวจหลักฐานราเกซยักยอกบีบีซี 22 ก.พ.

01 กุมภาพันธ์ 2553

ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน"ราเกซ สักเสนา"คดีทุจริตแบงก์บีบีซี ปล่อยกู้ให้บริษัทซิตี้เทรดดิ้ง 1,657ล้านบาทไปวันที่ 22ก.พ.

ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน"ราเกซ สักเสนา"คดีทุจริตแบงก์บีบีซี ปล่อยกู้ให้บริษัทซิตี้เทรดดิ้ง 1,657ล้านบาทไปวันที่ 22ก.พ.

ที่ห้องพิจารณาคดี 406 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 -เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดียักยอกทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ จำกัด (มหาชน)หรือบีบีซี คดีหมายเลขดำ อ.3054/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษานายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บีบีซี เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนร่วมกับกรรมการซึ่งรับผิดชอบดำเนินงานของธนาคารกระทำผิดหน้าที่ ร่วมกันเบียดบังทรัพย์สินของธนาคารไปโดยทุจริต ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มาตรา 307,308,311 และ 315 กรณี ระหว่างวันที่ 10 ก.พ.- 27 ก.ค.38 นายราเกซ ร่วมกับนายเกริกเกียรติ และพวกซึ่งได้ยื่นฟ้องเป็นจำเลยและศาลพิพากษาลงโทษจำคุกไปแล้ว อนุมัติสินเชื่อโดยทุจริต จำนวน 1,657 ล้านบาท ให้กับบริษัท ซิตี้เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด

โดยวันนี้ อัยการโจทก์ แถลงต่อศาลว่า จะนำพยานโจทก์เข้าสืบ จำนวน 114 ปาก ขณะที่ฝ่ายจำเลย ยังไม่ได้แบ่งกลุ่มพยาน และประเด็นที่จะนำสืบว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้เป็นการลดพยานให้น้อยลง และเพื่อความสะดวก รวดเร็วในการพิจารณา ศาลจึงให้อัยการโจทก์ ส่งคำเบิกความของพยานโจทก์ที่เคยเบิกความไว้ในคดีที่ยื่นฟ้องนายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ กับพวกไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้ฝ่ายจำเลยตรวจสอบว่าจะติดใจพยานปากใดบ้าง หรือยอมรับพยานปากใดบ้าง เพื่อจะได้ตัดพยานบางส่วนออก โดยให้อัยการโจทก์แปลคำเบิกความของพยานโจทก์ส่งให้นายราเกซ จำเลย ทราบ ก่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งต่อไป 7 วัน ซึ่งเป็นการรักษาสิทธิของจำเลยถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ศาลจึงเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ เวลา 09.00 น.

วันนี้นายราเกซ ซึ่งสวมชุดนักโทษสีน้ำตาล นั่งบนเก้ารถเข็นมีสีหน้าสดชื่น ไม่มีอาการเจ็บป่วย ถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาฟังการพิจารณาของศาล