posttoday

บลจ.ไทยพาณิชย์ลั่นดันกองทุนหุ้นผงาด

18 มีนาคม 2554

บลจ.ไทยพาณิชย์ ลั่นทีมผู้จัดการกองทุนพร้อม ดันกองทุนหุ้นผงาด

บลจ.ไทยพาณิชย์ ลั่นทีมผู้จัดการกองทุนพร้อม ดันกองทุนหุ้นผงาด

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์  เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ โดยมั่นใจว่าผู้บริหารที่เข้ามาร่วมทีมจะสร้างโอกาสในการผลักดันธุรกิจของบริษัทให้เติบโตต่อไปในอนาคตและขยายสินทรัพย์ในปีนี้เติบโตมากกว่าอุตสาหกรรม ที่คาดว่าจะเติบโต 15%

ทั้งนี้ ล่าสุด บลจ.ไทยพาณิชย์ได้แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ 3 คน ประกอบด้วย น.ส.โศภนา เจนบวร รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มจัดการลงทุนตราสารทุน  นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์การลงทุนและนายศรชัย สุเนต์ตา รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มจัดการลงทุนตราสารหนี้


น.ส.โศภนา เจนบวร รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มจัดการลงทุนตราสารทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เป้าหมายแรกคือการปรับผลงานของกองทุนให้มีผลการดำเนินงานชนะอุตสาหกรรมและคู่แข่ง จากปัจจุบันผลการดำเนินงานของบริษัทอยู่ในอันดับท้ายๆ

“ปีนี้เรามองว่าดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 1,200 จุด ถึงแม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่น เพราะว่าหุ้นบางกลุ่มได้ประโยชน์ โดยเฉพาะหุ้นโรงกลั่น ปิโตรเคมี และอาหาร และต้องรอดูกำไรบริษัทจดทะเบียนในไตรมาสแรกอีกครั้ง อาจจะมีการปรับประมาณการณ์กำไรและราคาหุ้นได้อีกจากเดิมที่มองว่าปีนี้จะโต 15-20%

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์การลงทุน กล่าวว่า แผนการออกกองทุนใหม่ๆ จะเน้นออกกองทุนที่มีความหลากหลาย มากกว่าที่จะอิงตามสถานการณ์เหมือนที่ผ่านมา เพราะเมื่อมีกองทุนหลากหลายทำให้เลือกลงทุนได้ตามสถานการณ์

ด้านนายศรชัย สุเนต์ตา รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มจัดการลงทุนตราสารหนี้ กล่าวว่า ปีนี้แนวทางของกองทุนรวมน่าจะเน้นที่สินทัรพย์เสี่ยงในภูมิภาคเอเชีย ทองคำและซอฟท์ คอมโมดิตี้ รวมถึงหุ้นไทยที่ยังมีแนวโน้มเติบดี  ส่วนตราสารหนี้ต่างประเทศบางประเทศที่ปิดความเสี่ยงค่าเงินก็น่าสนใจ