posttoday

สร้างศูนย์ประชุมเสร็จทันบิ๊กตู่ประชุมเอเปคแน่ๆ

05 พฤษภาคม 2565

ธนารักษ์ยัน สร้างศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เสร็จทันบิ๊กตู่ประชุมเอเปคแน่ๆ

นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยภายหลังจากลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ ผู้ได้รับสัมปทานการบริหารศูนย์ชุมฯ จะดำเนินการสร้างเสร็จและส่งมอบให้กรมธนารักษ์ได้ทันกำหนด ทันทีไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (APEC) ระหว่วงวันที่ 14-19 พ.ย. 2565 และใช้ศูนย์ประชุมนี้จัดการประชุม ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความประทับใจจากผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

ทั้งนี้ บริษัทบริษัท เอ็น.ซี.ซี จะส่งมอบศูนย์ให้กรมธนารักษ์ภายในวันที่ 10 ก.ย. 2565 โดยจะมีการเตรียมการล่วงหน้า มีให้กรรมการตรวจรับมอบเข้ามาตรวจงานต่อเนื่องเพื่อให้การรับมอบได้ทันได้ตามกำหนด ซึ่งตอนนี้งานก่อสร้างของทั้งในส่วนของโครงสร้างและงานระบบดำเนินการไปเสร็จแล้ว 98% และงานตบแต่งภายในและภายนอกเสร็จไปแล้วกว่า 65%

สร้างศูนย์ประชุมเสร็จทันบิ๊กตู่ประชุมเอเปคแน่ๆ

ด้านผู้บริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี กล่าวว่า มั่นใจอย่างมากว่าการส่งมอบศูนย์ประชุมเสร็จแบบ 100% สมบูรณ์แบบให้กรมธนารักษ์ จะได้ก่อนกำหนดภายในวันที่ 10 ก.ย. 2565 โดยตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 2565 ทางศูนย์ประชุมได้มีการเซ็นสัญญาผู้ประกอบการที่จะเข้ามาจัดงานในศูนย์ประชุมที่มีต่อเนื่องตลอดไปจนถึงการประชุม APEC แสดงให้เห็นว่าศูนย์ประชุมมีความพร้อมการจัดงานต่างๆ อย่างมาก