posttoday

‘ซิตี้แบงก์’ คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบัน

05 พฤษภาคม 2565

‘ซิตี้แบงก์’ คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบัน จากนิตยสารแอสเซท ตอกย้ำภาพธนาคารชั้นนำที่มีเครือข่ายทั่วโลก

ธนาคารซิตี้แบงก์ โชว์ศักยภาพการเป็นธนาคารชั้นนำที่มีเครือข่ายทั่วโลก เดินหน้าสนับสนุนลูกค้าทั่วเอเชียแปซิฟิก ล่าสุดได้รับการยกย่องให้เป็นธนาคารที่ดีที่สุด ที่ปรึกษาองค์กรและสถาบันที่ดีที่สุด ที่ปรึกษาด้านตราสารทุนที่ดีที่สุด และที่ปรึกษาด้านพันธบัตรที่ดีที่สุดจากงาน The Asset Triple A Sustainable Capital Markets Awards 2021 จัดโดย The Asset นิตยสารธุรกิจการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมอบให้แก่กลุ่มธุรกิจ และสถาบันทางการเงินในประเทศต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นด้านการดำเนินงาน ตอกย้ำการเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่พร้อมดำเนินธุรกรรมสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบันในหลายภาคเศรษฐกิจใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย ในขณะที่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย คว้ารางวัล Best Bank Global และ Best corporate and institutional adviser จากเวทีThe Asset Triple A Sustainable Capital Markets Country Awards 2021และ Best Digital Banking จากเวที The Asset Triple A Digital Awards 2022 สะท้อนการเป็นธนาคารที่พร้อมให้บริการทางการเงินดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ลูกค้าทุกประเภทสามารถทำธุรกรรมทางการเงินที่สำคัญได้ในทุกที่ทุกเวลา

มร.ปีเตอร์ บาเบจ ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า “รางวัลที่ได้รับเหล่านี้เป็นการแสดงถึงการยอมรับที่สำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของซิตี้ในภูมิภาคเอเชีย ซิตี้มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจลูกค้าในการดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ โดยซิตี้ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาและให้บริการที่ดีที่สุดในทุกด้าน เพื่อสะท้อนศักยภาพของซิตี้ในการเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่พร้อมดำเนินธุรกรรมทางการเงินสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบันในหลายภาคเศรษฐกิจใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย”

ทั้งนี้ช่วงตลอดระยะเวลาของปี 2564 ซิตี้ได้ช่วยระดมเงินกว่า 2 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐให้กับลูกค้าองค์กรและสถาบันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐจากธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ ESG ซึ่งธุรกรรมเหล่านี้ได้รับการยอมรับจากนิตยสาร The Asset ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปสำหรับธนาคาร KakaoBank ในเกาหลีใต้ Zomato ในอินเดีย และ Monde Nissin ในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ยังรวมถึงการเข้าสู่ตลาดของ Prosus ที่เสนอขายหุ้นมูลค่า 15 พันล้านดอลลาร์ใน Tencent Holdings ซึ่งถือเป็นธุรกรรมข้ามคืนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี ในด้านตลาดทุนตราสารหนี้ ธุรกรรมที่ซิตี้ได้ดำเนินการรวมถึงพันธบัตรที่เกี่ยวข้องกับ ESG หลายตัว เช่น พันธบัตรสำหรับสาธารณรัฐอินโดนีเซีย (RoI) สาธารณรัฐเกาหลี และฮ่องกง ฯลฯ เป็นต้น

ด้าน มร.ทีบอร์ พานดิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการดำเนินธุรกิจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซิตี้แบงก์ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กับลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันการเงินต่าง ๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมการพัฒนาแพลตฟอร์มการดำเนินงานระดับโลกเพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการให้กับลูกค้าด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่ราบรื่นผ่านระบบอีโคซิสเท็มทั้งกับพันธมิตรและลูกค้า ตลอดจนการนำเสนอโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่ประเทศไทย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกประเภท

จากการดำเนินงานและการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่าย ส่งผลให้ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลจากเวที The Asset Triple A Country Awards ถือเป็นเครื่องการันตีความสำเร็จของซิตี้แบงค์ในการเป็นธนาคารที่พร้อมให้บริการทางการเงินดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ลูกค้าทุกประเภทสามารถทำธุรกรรมทางการเงินที่สำคัญได้ในทุกที่ทุกเวลา