posttoday

‘ธนาคารกรุงเทพ’ จับมือ ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ ชวนคนรุ่นใหม่ออมทอง

29 เมษายน 2565

‘ธนาคารกรุงเทพ’ จับมือ ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ ชวนคนรุ่นใหม่ออมทอง เปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอป GOLD NOW เริ่มต้นแค่พันบาท

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้กำหนดกลยุทธ์การเติบโตในปี 2565 โดยมุ่งนำเสนอบริการทางการเงินเพื่อช่วยต่อยอดและบริหารความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแนะนำรูปแบบการลงทุนใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาดและกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ปัจจุบันมีความสนใจด้านการเงินการลงทุนมากขึ้น พร้อมเปิดรับและเรียนรู้กับการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะการลงทุนผ่านทองคำ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารกรุงเทพ จึงได้ร่วมกับฮั่วเซ่งเฮง ในฐานะผู้นำตลาดทองคำ ต่อยอดความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความสนใจในการลงทุนทองคำและออมทองออนไลน์ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซื้อ ขาย ออมทอง ง่าย ทำได้แบบเรียลไทม์ ลูกค้าที่ซื้อทองสามารถชำระเงินเเละมีทองในพอร์ตได้ทันที ส่วนลูกค้าที่ขายทองก็จะได้รับเงินทันทีเช่นกัน สามารถลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน “GOLD NOW”ได้ตั้งแต่ 5 บาททองคำ และไม่ต้องวางหลักประกัน หรือเงินน้อยก็ลงทุนได้ เริ่มต้นออมทองเพียง 1,000 บาท ด้วยฟีเจอร์ “ออม NOW” โดยมีจุดเด่นที่ความสะดวกรวดเร็ว สามารถเปิดบัญชีลงทุนผ่านระบบสแกนใบหน้า และเริ่มต้น ซื้อ ขาย ออมทองได้ทันที และเลือกรับเป็นทองคำแท่งได้จริง ทั้งยังสะดวกสบายเพราะสามารถทำรายการผ่านช่องทางดิจิทัลได้ทุกที่ เพียงผูกบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพสำหรับธุรกรรมการซื้อ-ขายทองคำ รวมถึงลูกค้าใหม่ก็สามารถเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้เช่นเดียวกัน

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” โดยผูกเข้ากับบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพ ฟรี! ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าทองคำ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 31 ตุลาคม 2565

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพและฮั่วเซ่งเฮง ได้มีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินการลงทุนผ่านทองคำ โดยก่อนหน้านี้ (ในปี 2563) ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มบริการชื่อ Hua Seng Heng USD Gold Trade ลงทุนในรูปแบบการซื้อขายทองแท่ง 99.99 Gold Spot ด้วยสกุลเงิน USD ผ่านบัญชีเงินฝากสกุลต่างประเทศ (FCD) ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรายการลงทุนดังกล่าวจะอ้างอิงราคาทอง Live Gold Spot แบบ Real Time เพื่อช่วยลดต้นทุนจากแรงกดดันและความผันผวนต่อค่าเงินบาท จากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากไม่ต้องแปลงค่าเงินเป็นเงินบาททุกครั้งที่มีการซื้อขาย สร้างความคุ้มค่าให้นักลงทุนได้มากขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกยิ่งกว่าเดิมด้วยบริการธุรกรรมแบบออนไลน์

ด้าน นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า “ด้วยแอปพลิเคชัน GOLD NOW ที่สามารถตอบโจทย์การเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นทุกเพศ ทุกวัย ความสะดวกสบายที่มากขึ้น สามารถซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งไม่ต้องมาต่อแถวคิวยาวเหมือนอดีต โดยเฉพาะช่วงที่ราคาทองคำมีความผันผวนอย่างมาก อีกทั้งยังสมัครง่ายและเทรดได้อย่างรวดเร็ว สามารถที่จะขายทองคำแล้วได้รับเงินทันที ทำให้ผลตอบรับของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “ออม NOW” ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก รวมถึงปริมาณการเข้าสมัคร GOLD NOW ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณการซื้อ-ขายทองคำของนักลงทุนมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เราจึงร่วมกับทางธนาคารกรุงเทพ เปิดช่องทางซื้อ-ขาย โดยเพิ่มทางเลือกให้การเข้าถึงทองคำสินทรัพย์มั่นคง ในช่วงที่สถานการณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกยังคงผันผวนได้ดียิ่งขึ้น”

สำหรับจุดเด่นของเเอปพลิเคชัน GOLD NOW หลักๆ ได้เเก่

• สมัครสมาชิกและเปิดพอร์ตได้ง่าย ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน GOLD NOW

• ทำการซื้อ-ขายทองคำ 96.5% (เริ่มต้นที่ 5 บาททองคำ) ได้ทุกวัน ด้วยเวลาทำการซื้อ-ขาย วันจันทร์ – ศุกร์ 06.00-02.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ 09.30-17.30 น.

• ซื้อ-ขายทองคำเเบบ Real -Time (ลูกค้าที่ซื้อทองสามารถชำระเงินเเละมีทองในพอร์ตได้ทันที ส่วนลูกค้าที่ขายทองก็จะได้รับเงินทันทีเช่นกัน)

• ตั้งรอราคาที่ต้องการซื้อหรือขายทองคำได้

• ไม่ต้องวางหลักประกัน เพื่อการส่งคำสั่ง

• เลือกและกำหนดน้ำหนักทองคำในการขายทองในพอร์ตได้

• เมื่อออมถึงปริมาณน้ำหนักทองคำที่กำหนด สามารถแลกเป็นผลิตภัณฑ์จาก ฮั่วเซ่งเฮง ได้ทุกสาขา

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่แอปพลิเคชัน GOLD NOW เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง ก็คือฟีเจอร์ ออม NOW ที่เปิดให้คุณเริ่มต้นการออมได้เพียง 1,000 บาท ก็สามารถลงทุนในทองคำได้ สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งผ่านแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App store และ Play store การเปิดช่องทางซื้อขายกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จึงเป็นการยกระดับการให้บริการและมอบประสบการณ์ ซื้อ-ขายทองคำออนไลน์ขึ้นไปอีกขั้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชัน GOLD NOW ได้แล้ววันนี้ โดยผูกเข้ากับบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพเพื่อทำธุรกรรมหักบัญชีอัตโนมัติ หรือต้องการเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings สามารถทำได้ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ศึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 หรือเว็บไซต์ www.bangkokbank.com