posttoday

ทีเอ็มบีธนชาต ดึง “ฐากร ปิยะพันธ์” รุกบัตรเครดิตสินเชื่อบุคคล

03 เมษายน 2565

ทีเอ็มบีธนชาต เดินเกมรุก ตั้ง “ttb consumer” ลุยตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลครบวงจร ดึง “ฐากร ปิยะพันธ์” เป็นที่ปรึกษาอาวุโส ปักธงก้าวขึ้น Top 4 ของตลาด

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) ตอกย้ำธนาคารที่เป็นผู้นำด้านการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต ภายใต้แนวคิด “The Bank of Financial Well-being” เดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์เร่งปรับโครงสร้างธุรกิจ เปิดบริษัทใหม่ “ttb consumer (ทีทีบี คอนซูมเมอร์)” อย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มศักยภาพการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และนำเสนอบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่ครบวงจร เพิ่มโอกาสธุรกิจเจาะลูกค้าใหม่และขยายฐานลูกค้าบุคคลได้กว้างขึ้น ทั้งยังสามารถร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ สร้างสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าได้หลากหลายครบวงจรขึ้น โดยได้แต่งตั้ง “จเร เจียรธนะกานนท์” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และเสริมทัพความแข็งแกร่งโดยเชิญ “ฐากร ปิยะพันธ์” หนึ่งในผู้บริหารด้านการเงินที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจการเงินมากกว่า 20 ปี นั่งแท่นที่ปรึกษาอาวุโส ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมาย ttb consumer ก้าวขึ้นติดอันดับหนึ่งในสี่ของธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ภายใน 3 ปี

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ท่ามกลางความท้าทายของเศรษฐกิจในปี 2565 ธนาคารได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อยกระดับการบริการลูกค้าให้มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ และมีประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างแท้จริง ล่าสุดธนาคารได้จัดตั้ง บริษัท ทีทีบี คอนซูมเมอร์ จำกัด (ttb consumer company limited) เป็นบริษัทในเครือทีเอ็มบีธนชาตถือหุ้น 100% ประกอบธุรกิจตัวแทนขาย ให้บริการที่ปรึกษาทางการเงิน ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่ครบวงจร เพื่อขยายฐานลูกค้าบุคคล โดยแต่งตั้ง นายจเร เจียรธนะกานนท์ เป็น กรรมการผู้จัดการ เพื่อเดินหน้าธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่มีความเข้าใจและสามารถครองใจผู้บริโภคด้วยคุณภาพ มาตรฐาน บริการที่ทันสมัย รวดเร็ว สามารถบรรลุเป้าหมายที่ ttb consumer จะก้าวขึ้นติดอันดับหนึ่งในสี่ของธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ภายใน 3 ปี

รวมทั้งได้เชิญ นายฐากร ปิยะพันธ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส ซึ่งมั่นใจว่าด้วยความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์การทำงานในด้านการเงิน การธนาคาร มากกว่า 20 ปี จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายของธนาคารที่ต้องการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่หลากหลายได้อย่างเหมาะสม เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

นายจเร เจียรธนะกานนท์ กรรมการผู้จัดการ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ (ttb consumer) กล่าวว่า ttb consumer พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล เพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของทีเอ็มบีธนชาต ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต ทีทีบี (ttb credit card) ที่จะเปลี่ยนทุกการใช้จ่ายให้เกิดความคุ้มค่าและได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่าย และบัตรกดเงินสด ทีทีบี (ttb flash card) วงเงินพร้อมเบิกใช้ได้ทุกสถานการณ์ เพิ่มความอุ่นใจในยามฉุกเฉิน รวมถึงสินเชื่อบุคคลแคชทูโก (ttb cash2go) เงินก้อนอนุมัติไว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อเอาไว้ใช้ในเรื่องจำเป็น ซึ่งจากจุดขายของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ในปี 2565 เราตั้งเป้าผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ทีทีบี เติบโตขึ้น 20% รวมเป็น 1,400,000 บัตร และพอร์ตสินเชื่อบุคคลเติบโต 25% รวมเป็น 37,000 ล้านบาท และในอนาคต ttb consumer มีเป้าหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าบุคคคลได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายจเร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์ University of Wisconsin – Madison โดยก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ ttb consumer ได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ทีเอ็มบีธนชาต รวมทั้งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการทำงานด้านสายงานธุรกิจรายย่อยร่วมกับธนาคารชั้นนำมากกว่า 18 ปี จึงทำให้เป็นผู้ที่มีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี

ด้าน นายฐากร ปิยะพันธ์ ที่ปรึกษาอาวุโส ทีทีบี คอนซูมเมอร์ (ttb consumer) กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสนำความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ มาร่วมขับเคลื่อน ttb consumer ให้บรรลุเป้าหมาย โดยพร้อมเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำการวางกลยุทธ์และการดำเนินงาน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาได้ทำให้เราก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างรวดเร็ว และเป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ซึ่ง ttb consumer ก็จะต้องมีแนวทางและกระบวนการทำงานที่สอดรับกับโลกดิจิทัล เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร”

“จากความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของผู้บริหารทั้ง 2 ท่าน จะช่วยผลักดันให้ ttb consumer เติบโต ประสบความสำเร็จ เพิ่มศักยภาพก้าวขึ้นติดอันดับหนึ่งในสี่ของธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลที่ครบวงจร และการเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง พร้อมนำเสนอและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้ และอนาคต อีกทั้งยังสามารถร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าได้หลากหลายขึ้น” นายปิติ กล่าว