posttoday

“กรุงไทย” ผนึก “มรภ.บ้านสมเด็จฯ” ยกระดับสู่ Smart University

22 พฤศจิกายน 2564

“กรุงไทย” ผนึก “มรภ.บ้านสมเด็จฯ” ยกระดับสู่ Smart University “แห่งแรก” ของมหาวิทยาลัยราชภัฎ

ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้ เป็นการดำเนินตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในการจ่ายเงินและรับเงินได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งจะช่วยสนับสนุนการเป็น Smart University โดยเฉพาะในด้านของการเป็น Smart Campus มุ่งเน้นการให้บริการแบบ One Stop Service ตอบโจทย์ Lifestyle ในยุค New Normal ให้กับนักศึกษา บุคคลากร รวมถึงศิษย์เก่า ไม่น้อยกว่า 30,000 คน โดยสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่สำคัญของมหาวิทยาลัยได้อย่างง่ายดาย ผ่าน BSRU APP ทั้งยังเป็นการสร้างความคุ้นเคยในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในชีวิตประจำวันให้แก่นักศึกษาเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยให้เข้าสู่การเป็นDigital University ต่อไป

นายเฉลิม ประดิษฐอาชีพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงาน ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการศึกษา ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญที่เป็นรากฐานในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ โดยได้นำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาพัฒนายกระดับสถาบันการศึกษาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ หรือ Smart University เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการอย่างครบวงจร ทั้งด้านการชำระเงิน ลดการใช้เงินสด การเรียนการสอน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลของนักศึกษาและบุคลากร

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา พัฒนาแอปพลิเคชัน “BSRU APP” รองรับการเรียนการสอนแบบผสมผสานรูปแบบเดิมกับการเรียนแบบออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการภายในมหาวิทยาลัยอย่างครบวงจรด้วยระบบ “Krungthai Digital Platform” ที่สามารถเชื่อมระบบสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฟีเจอร์ที่รองรับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ประกอบด้วย Virtual ID ใช้ยืนยันตัวตนแทนบัตรนักศึกษาหรือบัตรบุคลากร News & Events อัพเดทข่าวสารและกิจกรรมของมหาวิทยาลัย Transcript & Advisory เช็กผลการเรียน พร้อมโปรแกรมคำนวณเกรดสำหรับวางแผนการเรียน Payment ชำระค่าสินค้าและบริการที่ร้านค้าด้วยการสแกน QR Code และชำระค่าเทอม สามารถทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา ลดการใช้เงินสด ลดการสัมผัส และการติดต่อสาขาธนาคาร ซึ่งทุกการใช้งานในแต่ละครั้ง สามารถเปลี่ยนเป็นคะแนนสะสม เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งกิน ช้อป และเดินทาง

“กรุงไทย” ผนึก “มรภ.บ้านสมเด็จฯ” ยกระดับสู่ Smart University

นอกจากนี้ ธนาคารได้วางระบบการรับชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งเครื่อง EDC QR Code และแอปฯ ถุงเงินให้กับร้านค้าภายในและรอบมหาวิทยาลัย มากกว่า 3,000 ร้านค้า เพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการรับชำระเงิน พร้อมระบบแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีเงินเข้า ง่ายต่อการตรวจสอบ และการบริหารจัดทางการเงิน ด้วยระบบที่มีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์การค้าขายรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล

“กลุ่มการศึกษา เป็น 1 ใน 5 Ecosystems หลักที่ธนาคารมุ่งนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาเพื่อยกระดับให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่แค่การพัฒนาระบบให้กับมหาวิทยาลัย แต่มุ่งพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีควบคู่ไปกับความรู้ทางการเงิน และการทำธุรกรรมการเงินในยุคดิจิทัลให้กับนักศึกษาและบุคลากรของสถาบัน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสู่ Digital Economy ในอนาคต และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างยั่งยืน”