posttoday

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ขยายจุดบริการรับฝากเงิน ผ่าน Banking Agent ตู้บุญเติม

06 กันยายน 2564

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ขยายจุดบริการรับฝากเงิน ผ่าน Banking Agent ตู้บุญเติม ตู้เติมสบายพลัส และที่ทำการไปรษณีย์ รวม 200,000 จุดทั่วประเทศ 6 ก.ย. 2564

นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกรรมการเงิน และ ผู้บริหารสูงสุด เทคโนโลยีและวิทยาการข้อมูล ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการนำเงินสดฝากเข้าบัญชี มีทางเลือก เพิ่มเติมจากการฝากเงินสดเข้าบัญชีที่สาขาธนาคาร โดยลูกค้าสามารถฝากเงินเข้าบัญชีผ่านตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) หลายแห่งทั่วประเทศ นับเป็นทางเลือก และตัวช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการเวลาและชีวิตได้สะดวกคล่องตัวขึ้นในการเดินทาง เท่าทันวิถีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปเพราะโควิด

สำหรับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้ขยายจุดบริการฝากเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย ผ่าน Banking Agent 3 แห่ง ประกอบด้วย ที่ทำการไปรษณีย์ กว่า 1,200 จุดที่ตั้งอยู่ในชุมชนทั่วไทย และกำลังขยายจุดบริการฝากเงินเพิ่มเติมกับพันธมิตรอื่นๆ อีกกว่า 180,000 จุด ตู้บุญเติม จำนวน 130,000 ตู้ และ ตู้เติมสบายพลัส จำนวน 56,000 ตู้ โดยจะเริ่มให้บริการกลางเดือนกันยายน และเดือนตุลาคม 2564 ตามลำดับ รวมช่องทางผ่าน Banking Agent เกือบ 200,000 แสนจุดทั่วประเทศ

“ลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาฝากเงินที่สาขาธนาคาร สามารถฝากเงินผ่าน Banking Agent ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงานคุณ เพื่อย่นระยะ และลดความเสี่ยงในการเดินทาง และการฝากเงินผ่านตู้เติมเงิน สะดวกตรงที่ทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ผู้ฝากเพียงกรอกเลขที่บัญชีเงินฝาก เลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ ผ่านช่องทางของ Banking Agent เงินจะเข้าบัญชีทันทีไม่ต่างกับการฝากเงินสดผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอีกด้วย การที่แบงก์ขยายช่องทางให้บริการผ่านพันธมิตรรายใหม่ นับเป็นจังหวะที่ดีของการปรับตัวรับกับการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด ธนาคารอยากขอขอบคุณพันธมิตรของเราที่ร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) อนาคตอันใกล้จะได้เห็นบริการใหม่ออกมาอีกแน่นอน” นายไพศาล กล่าว

นอกจากธนาคารจะมีตัวแทนธนาคารในการรับฝากเงิน ยังมีร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่เป็นตัวแทนธนาคารในการยืนยันตัวตน (e-KYC) สำหรับลูกค้าที่สนใจจะเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ชิลดี ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ยสูง เพียงดาวน์โหลดแอป CIMB THAI Digital Banking แล้วทำตามขั้นตอนเปิดบัญชีภายในแอป ลูกค้าสามารถไปยืนยันตัวตนที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสใน 7-Eleven กว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 626 7777