posttoday

อสป.องค์กรโปร่งใส-มีคุณธรรม ปลื้ม ป.ป.ช. ให้คะแนน ITA 92.29

31 สิงหาคม 2564

องค์การสะพานปลายิ้มรับความสำเร็จอีกขั้น ปี 64 ป.ป.ช.ประกาศผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานให้ถึง 92.29 อยู่ในระดับ A

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประกาศผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 8,300 หน่วยงานรัฐ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่าองค์การสะพานปลา (อสป.) หรือ FISH MARKETING ORGANIZATION (FMO) ได้รับคะแนน 92.29 อยู่ในระดับ A เป็นคะแนนที่สูงที่สุด จากเดิมที่ปี 2562 องค์การสะพานปลาเคยได้คะแนน 79.99 อยู่ในระดับ B และปี 2563 เคยได้คะแนน 65.07 อยู่ในระดับ C

โดยนายปรีดา ยังสุขสถาพร ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) หรือ FISH MARKETING ORGANIZATION (FMO) เปิดเผยว่า คะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสที่ได้รับเพิ่มสูงขึ้นในปี 2564 นี้ เป็นผลมาจาก อสป.ได้มีการเปิดเผยข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ www.fishmarket.co.th ขององค์กรอย่างโปร่งใส มีมาตรการ การดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน รวมถึงมีการนำข้อมูลในปี 2563 มาวิเคราะห์ ปรับปรุง แก้ไขให้ถูกต้อง

“ผมรู้สึกภูมิใจมาก ที่ อสป.สามารถทำได้ และเชื่อมั่นว่าจากนี้ไป เราจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ มีคะแนนสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้ใช้บริการ และผู้ค้าทุกคนที่ให้ความร่วมมือ และเชื่อมั่นในความโปร่งใสของ อสป. แต่อย่างไรก็ตามผม ในฐานะหัวเรือใหญ่ ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา เป้าหมายของผมจะพยายามทำให้ดีขึ้น มุ่งเน้นในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม และทำทุกอย่างให้โปร่งใส ถูกต้องมากที่สุด”

อสป.องค์กรโปร่งใส-มีคุณธรรม ปลื้ม ป.ป.ช. ให้คะแนน ITA 92.29

สำหรับกลยุทธ์ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ คือ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน รวมถึงผู้ค้าต้องเข้าใจในเรื่องของ คุณธรรม จริยธรรม และทำทุกอย่างให้โปร่งใส หากไม่เข้าใจ ก็ไม่เกิดความเชื่อมั่น และไม่ปฏิบัติตาม การจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จ ถึงเป้าหมาย ต้องเกิดจากความเข้าใจ และเดินไปในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกันก็ต้องรักษามาตรฐานการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสด้วย เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นกับสังคม