posttoday

ศบค.ไม่รู้เรื่องปัญหา "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

15 กรกฎาคม 2564

อดีต รมว.คลัง โต้กลับผู้นำศบค.ไม่รู้เรื่องปัญหา "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" แนะแล้วยังไม่ยอมฟัง ถึงแก้ปัญหาประเทศไม่ได้

นายสมหมาย ภาษี อดีต รมว.คลัง เปิดเผยว่า เห็นคนในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ ศบค. ที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่ตัวเองที่ได้เขียนบทความเรื่อง "เค้าลางความล้มเหลวของ ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์" ว่าได้อ่านข้อโต้แย้งของ ศบค.แล้ว รู้สึกหัวเราะไม่ออก เพราะยิ่งเห็นว่าการทำงานของ ศบค. ออกอ่าวไปกันใหญ่แล้ว การดำเนินการของศบค. แต่ละเรื่องมองอะไรไม่ออก ไมมีการประเมินผล คิดแต่จะทำพีอาร์ว่ามันสำเร็จ ทั้งๆ ที่ปัญหามีเยอะแยะไปหมด

"ถ้า ศบค. ตอบโต้ผมอย่างนี้ ประเทศจะฉิบหายไปใหญ่ เพราะผู้นำ ศบค. ไม่รู้เรื่อง หากรู้เรื่องคงไม่ออกมาแบบนี้ ผมพยายามชี้ให้เห็นว่า ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ มีปัญหาอะไรบ้างจะได้ไปแก้ไข แต่ผู้นำ ศบค. ยังไม่เข้าใจ ซึ่งผมรู้สึกหมดอาลัยสิ้นหวังกับผู้นำ ศบค. อย่างมาก" นายสมหมาย กล่าว

นายสมหมาย กล่าวว่า ในฐานะที่ทำธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตมากนานกว่า 40 ปี ได้คุยกับผู้ประกอบการทั้งในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงเกาะสมุย เขาก็ไม่แน่ใจมาตรการของรัฐบาล ซึ่งตอนนี้ผู้ประกอบการท้อแท้กันหมดแล้ว เพราะภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ มันมีปัญหาการดำเนินการมากจากการกำหนดและการบริหารของ ศบค. รวมถึงระบบขั้นตอนในการจูงใจนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศมาก จนเข้าไม่อยากมา ที่มาและเห็นกันถือว่าน้อยมากไม่ได้ช่วยการท่องเที่ยวได้ให้ดีขึ้น