posttoday

“กรุงไทย” แจ้งพนักงานติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย

07 มิถุนายน 2564

ธนาคารกรุงไทย แจ้งพนักงานอาคารสาขาปทุมวัน ติดเโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ว่า มีพนักงานจำนวน 1 ราย ปฏิบัติงานที่ อาคารสาขาปทุมวัน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพนักงานรายดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด ทั้งนี้ พนักงานได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 เนื่องจากมีไข้ และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564

ธนาคารได้ดำเนินการตามมาตรการดังนี้

ปิดพื้นที่อาคารสาขาปทุมวัน เพื่อทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสืบประวัติพนักงานในช่วงก่อนตรวจพบเชื้ออย่างละเอียดและให้พนักงานที่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อซึ่งมีความเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจคัดกรอง รวมถึงพนักงานที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย เป็นระยะเวลาเวลา 14 วัน และติดตามรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิดรายงานกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องธนาคารให้ความสำคัญขั้นสูงสุดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ เพื่อจำกัดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ธนาคารแจ้งให้พนักงานปฏิบัติงานจากที่พักอาศัย หรือ Work From Home (WFH) โดยควบคุมสัดส่วนการเข้าปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานใหญ่ ไม่เกิน 20-25% และเพิ่มมาตรการคัดกรองการเข้าตัวอาคารสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขาอย่างเข้มงวด

ธนาคารตระหนักถึงความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าเป็นสำคัญ และดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด