posttoday

ม.รังสิตผนึก "ซุปเปอร์เทรดเดอร์ฯ" ปั้นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ด้านการเงิน-การลงทุน

24 มีนาคม 2564

"ม.รังสิต" จับมือ "ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค" สร้างบัณฑิตที่มีทักษะเชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุนเพื่อผลักดันประเทศไทยให้อยู่แนวหน้าระดับโลก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 64 มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาวิชาสารสนเทศการลงทุนร่วมกับ บริษัทซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด สถาบันสอนการลงทุนอันดับหนึ่งของประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่ในการผลักดันเรื่องการเงินการลงทุนของประเทศไทยให้อยู่แนวหน้าในระดับโลก เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ สร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสำหรับอุตสาหกรรม New growth engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย

รศ.ร.เชฏฐเนติ ศรีสอ้าน รองอธิการบดี ฝ่ายเทคโนโลยีและคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี กล่าวว่า เนื่องจากหลักสูตรสารสนเทศการลงทุน ซึ่งเป็นหลักสูตรเดียวในมหาวิทยาลัยรังสิตที่ได้เข้าร่วมโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่และกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสำหรับอุตสาหกรรม New growth engine ตามนโยบาย Thailand 4.0 ฉะนั้นการได้ร่วมมือกับสถาบัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้การเทรดหุ้นจากมืออาชีพในด้านการเทรดหุ้น

นายกระทรวง จารุศิระ ประธาน บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด กล่าวว่า การลงทุนเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารการเงินส่วนบุคคล ซึ่งหากใครที่จบสายไฟแนนซ์โดยตรงมา จะเน้นเนื้อหาเรื่อง corporate finance เป็นหลัก สาเหตุก็เพราะการเรียน corporate finance คือการเตรียมตัวเพื่อไปเป็นมืออาชีพในการบริหารการเงินให้กับหน่วยงาน องค์กร หรือบริษัทขนาดใหญ่ แต่เรื่อง การบริหารการเงินส่วนบุคคลก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากเราจำเป็นต้องปลูกฝังให้บัณฑิตทุกคน เมื่อเรียนจบออกไปแล้ว เป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงาน และมีฐานะการเงินที่ดีขึ้นควบคู่กันไป

ม.รังสิตผนึก "ซุปเปอร์เทรดเดอร์ฯ" ปั้นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ด้านการเงิน-การลงทุน

ด้านนายประพัฒน์ พึ่งบุญไพศาล CEO บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์รีพับบลิค จำกัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทำให้คนไทยเริ่มหันมาตระหนักมากขึ้น เกี่ยวกับผลกระทบของความไม่แน่นอนในการทำธุรกิจละทำงานแบบคนทำงานประจำรับเงินเดือนที่มีรายได้มาจากทางเดียว ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยทางด้านการเงินในชีวิตทางสถาบันซุปเปอร์เทรดเดอร์รีพับบลิค และมหาวิทยาลัยรังสิตได้เล็งเห็นว่า ถ้ามีคนไทยโดยเฉพาะเยาวชนได้เริ่มรู้จักและมีความรู้ในการหารายได้ จากอาชีพที่สอง เพื่อลดความเสี่ยงในชีวิตและทักษะความสามารถในการเอาตัวรอดจากวิกฤตต่างๆที่เข้ามา แบบไม่คาดฝันได้ ทั้งยังสามาถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่มีคุณภาพตอนเกษียณอายุ เพราะพวกเราอยากให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีฐานะการเงินมั่นคงและยังเป็นแนวหน้าทางด้านการเงินและการลงทุนระดับนานาชาติ

ม.รังสิตผนึก "ซุปเปอร์เทรดเดอร์ฯ" ปั้นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ด้านการเงิน-การลงทุน

ม.รังสิตผนึก "ซุปเปอร์เทรดเดอร์ฯ" ปั้นบัณฑิตพันธุ์ใหม่ด้านการเงิน-การลงทุน