posttoday

ดีเดย์ลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีโทรศัพท์วันนี้

15 กุมภาพันธ์ 2564

เริ่มแล้ววันนี้ ห้ามพลาดขั้นตอนลงทะเบียนเราชนะกลุ่มเปราะบาง

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า การลงทะเบียนโครงการเราชนะของกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สามารถเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง อยู่ในภาวะพึ่งพิง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้น สามารถลงทะเบียน 15-25 ก.พ. 2564 ที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือจุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน โดยสามารถใช้จ่ายเงินผ่านบัตรประชาชนได้ในวันที่ 5 มี.ค. 2564 โดยใช้ผ่านเครื่องรูดอีดีซี และ แอปพลิเคชั่นเป๋าเงิน

ทั้งนี้ ธนาคารได้เพิ่มจุดลงทะเบียนพิเศษเพื่อช่วยเหลือบริการ ให้กับผู้ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้อีกด้วย โดยสามารถตรวจสอบจุดลงทะเบียนทั้งหมดได้ที่ https://krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/609

โดยมีขั้นตอนลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย มีดังต่อไปนี้

1. จะต้องมีบัตรประชาชนที่เป็นชิปการ์ด และเจ้าของบัตรต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่จะทำการกรอกรายละเอียด ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลสำหรับการติดต่อ จะเป็นชื่อผู้ลงทะเบียน หรือ ผู้อื่นที่รู้จักก็ได้ พร้อมเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ โทรศัพท์บ้านก็ได้

2. เป็นขั้นตอนการยืนยันตัวตน ผ่านระบบเครื่องรูดอีดีซีของธนาคารกรุงไทย ซึ่งมี 4 ขั้นตอน 1. ต้องเสียบบัตรบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นบัตรประชาชนจริง 2. กำหนดหมายเลขรหัส 6 หลัก เพื่อใช้ยืนยันตอนซื้อสินค้าและบริการที่ร้านค้า 3. ถ่ายรูปใบหน้าเพื่อยืนยันว่าเจ้าตัวมาลงทะเบียนจริง และ 4. ถ่ายรูปบัตรประชาชนว่าเป็นบัตรจริง

3. หากผ่านสิทธิ ตัววงเงินจะเข้าผ่านบัตรประชาชน ในวันที่ 5 มี.ค. 2564 จำนวน 4,000 บาท (เนื่องจากมีการตกเบิกของเดือนก.พ.) วันที่ 12, 19, 26 มี.ค. 2564 อีกสัปดาห์ 1,000 บาท รวมเป็น 7,000 บาท ใช้ได้ถึง 31 พ.ค. 2564

4. การใช้จ่ายเงินผ่านร้านถุงเงินและร้านค้าอีดีซี กรณีร้านถุงเงินนำบัตรไปที่ร้านค้า ซึ่งในวันที่ 5 มี.ค. 2564 ในส่วนของร้านค้าในเมนูเราชนะ จะมีเมนูสแกนบัตรประชาชนขึ้นมาอีก 1 เมนู เพื่อใช้สแกนบัตรประชาชนพร้อมกับยืนยันด้วยรหัส 6 หลัก ที่ลูกค้าได้รับตอนลงทะเบียน หรือ ใช้วิธีการสแกนใบหน้าก็ได้ สำหรับร้านค้าอีดีซี สามารถเสียบบัตรประชาชนได้เลย

ดีเดย์ลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีโทรศัพท์วันนี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การลงทะเบียนโครงการเราชนะของกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ก็ต้องรับการคัดกรองตามเงื่อนไขของโครงการเหมือนที่ใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง และกลุ่มที่ไม่มีแอปฟลิเคชันเป๋าตัง หลักสำคัญต้องมีรายได้พึ่งประเมินไม่เกิน 3 แสนบาท และต้องมีเงินฝากไม่เกิน 5 แสนบาท