posttoday

หุ้นไทย5ม.ค.64 ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ ทองขึ้น 100 บาท

05 มกราคม 2564

แนวโน้มหุ้นไทย 5 ม.ค. 64 ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ได้ แต่ระหว่างวันอาจแกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่ราคาทองคำในประเทศปรับเพิ่มขึ้น 100 บาท

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ แต่ระหว่างวันก็อาจจะแกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ เนื่องจาก Sentiment ตลาดฯยังดูดีอยู่ จากที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อ และกองทุนในประเทศก็ซื้อด้วย อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นอาจจำกัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้น และแม้ว่ารัฐบาลจะไม่ล็อกดาวน์ทั้งหมด แต่ก็ทำการล็อกดาวน์บางส่วน ซึ่งบางคนกลัวว่าการระบาดจะยืดเยื้อ

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า Fund Flow ยังไหลเข้ามาใน Emerging Market และไทย หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯได้ปรับตัวลงแรง เนื่องจากกังวลผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจีย หากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้งจะทำให้ทางพรรคสามารถครองอำนาจเบ็ดเสร็จทั้งในทำเนียบขาว วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะทำให้ผลักดันมาตรการปรับขึ้นภาษีนิติบุคคลภายใต้รัฐบาลของนายโจ ไบเดน เป็นไปได้ง่ายขึ้น และจะกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ส่งผลให้หุ้นถูกขายออกมา และเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็อ่อนค่าลง จึงเชื่อว่า Fund Flow จะไหลเข้าเอเชีย รวมถึงบ้านเราด้วย เห็นได้จากมีการหันไปถือทองคำมากขึ้นหลังดอลลาร์ฯอ่อนค่า

ส่วนราคาน้ำมันก็อ่อนตัวลงเล็กน้อยในช่วงรอผลประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับนโยบายการผลิตน้ำมัน และจะจัดการประชุมอีกครั้งในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบเล็กน้อย โดยให้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,460-1,450 จุด ส่วนแนวต้าน 1,479-1,485 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำประจำวัน ปรับขึ้น 100 บาท ทองแท่งรับซื้อ 27,300 บาท ขายออก 27,400 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 26,802.88 บาท ขายออก 27,900 บาท