posttoday

“ซีไอเอ็มบี” ออกเงินฝากเอสเอ็มอี 3 ใน 1

08 ธันวาคม 2553

“ซีไอเอ็มบี” ออกเงินฝากลูกค้าเอสเอ็มอี 3 ใน 1 ให้โอดีดอกเบี้ยต่ำ เท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ เพิ่มสภาพคล่อง

“ซีไอเอ็มบี” ออกเงินฝากลูกค้าเอสเอ็มอี 3 ใน 1 ให้โอดีดอกเบี้ยต่ำ เท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ เพิ่มสภาพคล่อง

นาย สุรชัย จิตตรัตน์เสนีย์   รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดย่อม ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เงินฝากพิเศษ “SME 3 IN 1” สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของกิจการ และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี) ซึ่งต้องการความสะดวกในการเดินบัญชี และได้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูง อัตราดอกเบี้ยวงเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) ต่ำ

นายสุรชัย เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์เงินฝากพิเศษ “SME 3 IN 1” เป็นบริการเงินฝากที่ผูกบัญชีเงินฝากประจำ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งบริการโอนเงินอัตโนมัติฟรีจากออมทรัพย์ไปกระแสรายวันช่วยเพิ่มความสะดวกและคล่องตัวในการเดินบัญชี   และเพิ่มความมั่นใจในการเดินบัญชีด้วยวงเงิน O/D ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นที่อัตราดอกเบี้ยเทียบเท่ากับดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ไปจนถึงดอกเบี้ยเงินฝากประจำ +1.5% ขึ้นอยู่กับวงเงินที่เบิกใช้   ในขณะที่ ลูกค้ายังจะได้รับดอกเบี้ยออมทรัพย์พิเศษเพิ่มขึ้นจากอัตราปกติอีก 0.125% และได้รับดอกเบี้ยเงินฝากประจำเป็นรายเดือน โดยดอกเบี้ยจะถูกโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์อัตโนมัติ

“ผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยลูกค้าเจ้าของกิจการในเรื่องการจัดการเงินว่า ช่วงที่การค้าดี ๆ มีคำสั่งซื้อเข้ามามากทำให้ยุ่งจนไม่มีเวลาไปธนาคาร บางคนก็เดินทางไปต่างประเทศบ่อยจนบัญชีเป็นตัวแดงทั้ง ๆ ที่มีเงินแต่อยู่คนละบัญชี หรือยุ่งจนหลายครั้งลืมนำเงินเข้าบัญชี ทำให้เงินในบัญชีไม่พอจ่ายเช็คเพราะขาดเงินไม่กี่บาท แต่เสียเครดิต เงินฝาก SME 3 IN 1 จะช่วยโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์เข้าบัญชีกระแสรายวันอัตโนมัติ  และกรณีที่ลูกค้าลืมเอาเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ก็ยังมีวงเงิน O/D อัตราดอกเบี้ยพิเศษ  ซึ่งสำหรับยอดการใช้ O/D ไม่เกิน 10% ของวงเงินอัตราดอกเบี้ยจะเท่ากับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ เท่ากับว่าลูกค้าไม่ต้องเสียส่วนต่างดอกเบี้ย” นายสุรชัย กล่าว

ทั้งนี้ลูกค้าที่เปิดบัญชี “SME 3 IN 1”จะได้รับสิทธิ์สมัครใช้แพ็คเกจบริการบริหารธุรกรรมทางการเงิน (Cash Management) ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี และฟรีค่าธรรมเนียม BAHTNET เฉพาะขารับโอน ซึ่งปกติมีค่าธรรมเนียมรายการละ 100 บาท/รายการ อีกทั้งจะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง  ซึ่งลูกค้าจะต้องเปิดบัญชีพร้อมกัน 3 บัญชี โดยเปิดบัญชีกระแสรายวันวงเงินขั้นต่ำ 1.5 แสนบาท เปิดบัญชีออมทรัพย์วงเงินขั้นต่ำ 6 แสนบาท และ เปิดบัญชีฝากประจำวงเงินขั้นต่ำ 3 ล้านบาท